Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ Hai, 30/12/2019 | 16:31

Hưởng ứng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản (ĐCS) Việt Nam do Trung ương Đoàn phát động, các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu đã triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tham gia. Cuộc thi là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập ĐCS Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Quang cảnh cán bộ, ĐV-TN huyện Phước Long tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng Việt Nam. Ảnh: H.L

Điển hình là Thành đoàn TP. Bạc Liêu, từ khi phát động cuộc thi đến nay đã có 1.147 bài của ĐV-TN tham dự. Theo chia sẻ của đơn vị, dù trang thiết bị và hệ thống đường truyền Internet không ổn định nhưng ĐV-TN đã cố gắng hoàn thành bài thi một cách tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn của huyện Hồng Dân, Đông Hải, Phước Long cũng tổ chức cho cán bộ, ĐV-TN tham gia cuộc thi từ huyện cho đến các chi đoàn trực thuộc.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về ĐCS Việt Nam gồm 3 vòng thi: Vòng thi tuần (hình thức trực tuyến) được diễn ra trong 5 tuần, từ ngày 24/11 - 28/12/2019; vòng thi bán kết (thi trực tuyến) vào sáng 5/1/2020 tại 3 khu vực Bắc - Trung - Nam; vòng chung kết xếp hạng diễn ra tại thủ đô Hà Nội với hình thức đối kháng sân khấu, diễn ra vào ngày 12/1/2020. Cuộc thi được ứng dụng nhiều công nghệ mới, hiện đại. Để tạo sự phong phú về câu hỏi và tạo hứng thú cho thí sinh, Ban tổ chức áp dụng đủ các loại hình câu hỏi dạng chữ, dạng hình, dạng âm thanh, dạng phim.

Cuộc thi góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ĐV-TN về truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang 90 năm của ĐCS Việt Nam, khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ tỉnh nhà đối với sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.