Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu: Sắt son niềm tin với Đảng

Thứ Hai, 20/01/2020 | 16:03

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đảng Cộng sản (ĐCS) Việt Nam tròn 90 tuổi, hội thi “Tìm hiểu về ĐCS Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu” do Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa để tuổi trẻ Bạc Liêu - thế hệ hôm nay vững niềm tin, sắt son một lòng theo Đảng.

Ấn tượng trong từng phần thi

Được phát động và triển khai vào trung trung tuần tháng 12/2019, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và khí thế sôi nổi của tuổi trẻ hướng về sự kiện trọng đại của đất nước, các đơn vị Đoàn trực thuộc đã thành lập đội tuyển, tiến hành tập dượt và chuẩn bị những điều kiện thật tốt để tham gia hội thi. Theo đó, có 14 đội thi với 70 thí sinh là đoàn viên - thanh niên đại diện các huyện, thị, thành đoàn, các Đoàn cơ sở trực thuộc tham gia hội thi.

Trải qua các phần thi: “Tiểu phẩm tuyên truyền”, “Trắc nghiệm”, “Kiến thức và xử lý tình huống” xoay quanh nội dung chính là tìm hiểu về lịch sử ĐCS Việt Nam, lịch sử Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu; những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh của đất nước và của tỉnh dưới sự lãnh đạo của Đảng; tìm hiểu các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, nhất là những vấn đề mới về công tác lý luận của Đảng hiện nay, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng… các đội thi đã tỏ ra ngang tài ngang sức, tạo nên những ấn tượng trong mỗi phần thi.

Có thể nói, các đơn vị đã có nhiều ý tưởng sáng tạo trong việc xây dựng nội dung từng kịch bản tuyên truyền, phản ánh nhiều khía cạnh khác nhau về thành tựu phát triển trên các lĩnh vực của đất nước và tỉnh nhà dưới sự lãnh đạo của Đảng; những công trình, phần việc ý nghĩa của thanh niên góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị… cũng được tái hiện sinh động. Mặc dù không chuyên, nhưng nhiều thí sinh diễn khá tốt, nhập vai, có sự đầu tư về phục trang, đạo cụ, cảnh trí… truyền tải nhiều thông điệp, tạo sự hấp dẫn, ấn tượng với khán giả và Ban giám khảo.

Không chỉ vậy, các đội thi còn tự tin, quyết đoán trong các phần thi trắc nghiệm, kiến thức và xử lý tình huống. Điều này cho thấy các đội đã trang bị cho mình lượng kiến thức khá toàn diện và sâu sắc về lịch sử ĐCS Việt Nam, lịch sử Đảng bộ tỉnh qua 90 năm hình thành và phát triển. Các thí sinh còn thể hiện tốt những hiểu biết của mình về các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ về công tác xây dựng Đảng, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng…

Tiểu phẩm tuyên truyền của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đoạt giải xuất sắc tại hội thi. Ảnh: Đ.K.C

Kiên định niềm tin với Đảng

Phát biểu tại lễ bế mạc hội thi, ông Lâm Hồ Sỹ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhấn mạnh: “Hội thi Tìm hiểu về ĐCS Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ tỉnh nhà. Thông qua hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng niềm tin, lý tưởng, tình cảm, khơi dậy lòng tự hào của thế hệ trẻ Bạc Liêu về truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang 90 năm qua của ĐCS Việt Nam và Đảng bộ tỉnh. Qua đó khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Bạc Liêu đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Kết thúc một ngày thi đầy gay cấn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Huyện đoàn Vĩnh Lợi; giải Nhì thuộc về Thành đoàn TP. Bạc Liêu; 2 giải Ba là Huyện đoàn Phước Long và Đoàn trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu; 5 giải Khuyến khích được trao cho Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn trường đại học Bạc Liêu, Huyện đoàn Hồng Dân, Huyện đoàn Đông Hải và Huyện đoàn Hòa Bình. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn được trao giải tiểu phẩm tuyên truyền xuất sắc nhất.

Không giấu được niềm tự hào, xúc động khi đơn vị đoạt giải Nhất tại hội thi, bạn trẻ Ngô Quốc Quận, Huyện đoàn Vĩnh Lợi, chia sẻ: “Để có được thành tích này, toàn đội đã nỗ lực tập luyện tiểu phẩm, chuẩn bị tốt các kiến thức. Theo tôi, đây thật sự là hoạt động ý nghĩa, góp phần trang bị những kiến thức khá phong phú về quá trình hình thành và phát triển của ĐCS Việt Nam, Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu qua 90 năm. Với đơn vị chúng tôi, thành tích này còn đi đôi với trách nhiệm, đó là trách nhiệm của lớp người trẻ nguyện một lòng trung thành với Đảng, sẵn sàng là những tuyên truyền viên tích cực để đoàn viên - thanh niên, các tầng lớp nhân dân nâng cao niềm tin, lòng tự hào về Đảng; không ngừng ra sức rèn đức luyện tài, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh; xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phồn vinh”.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.