Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu: Rộn ràng các hoạt động đón xuân 2020

Thứ Sáu, 03/01/2020 | 17:02

Trước thềm năm mới Canh Tý 2020, tuổi trẻ Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hỗ trợ người nghèo ăn tết, chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, làm vệ sinh môi trường, văn hóa - văn nghệ… với mục đích mang đến sự vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên toàn tỉnh vui xuân đón tết.

Đoàn viên - thanh niên làm vệ sinh môi trường. Ảnh: H.L

Những ngày cuối năm 2019, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh tích cực tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, sinh hoạt chuyên đề với chủ đề chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Canh Tý 2020; 70 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên (HS-SV)… Các hoạt động tuyên truyền được tổ chức thiết thực, hiệu quả với nhiều nội dung và hình thức mới, có sức lan tỏa sâu rộng, tạo không khí phấn khởi, thi đua lập nhiều thành tích mừng Đảng, mừng xuân và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những thành tựu to lớn của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; nêu bật những truyền thống quý báu và bài học kinh nghiệm trong suốt chặng đường cách mạng 90 năm qua của Đảng, nhất là 35 năm lãnh đạo sự nghiệp đổi mới đất nước. Đồng thời tuyên truyền, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung và quê hương Bạc Liêu nói riêng mỗi khi xuân về gắn với việc tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tệ nạn cờ bạc, mê tín dị đoan và các biểu hiện thương mại hóa trong hoạt động lễ hội diễn ra trước, trong và sau tết. 

Cùng với đó, những hoạt động mừng Đảng, mừng xuân cũng sẽ được tổ chức nhằm tạo không khí phấn khởi trong giới trẻ. Điển hình là hội thi dân vũ, aerobic, hip hop, nhảy hiện đại do Tỉnh đoàn tổ chức. Hội thi sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 19/1, với sự tham gia của đông đảo HS-SV đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung tâm GDTX, trường THPT, THCS, tiểu học; đoàn viên, hội viên các huyện, thị xã, thành phố; các đội, nhóm, câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh.

Cũng với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng trước thềm năm mới, đồng thời giúp các em phát triển khả năng sáng tạo, hình thành và bồi dưỡng cảm xúc trước những điều hay và cái đẹp từ cuộc sống xung quanh, ngày 21/1 tới, Thành đoàn TP. Bạc Liêu sẽ phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức hội thi vẽ tranh với chủ đề: “Khai bút đầu xuân”. Nội dung hội thi xoay quanh việc ca ngợi về mùa xuân, nét đẹp của quê hương, đất nước, đặc biệt là TP. Bạc Liêu trên đường phát triển; miêu tả về một mùa xuân ấm áp bên gia đình, ông bà, cha mẹ; ước mơ của các em về mùa xuân…

Ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí, Thành đoàn còn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi TP. Bạc Liêu”. Hoạt động này nhằm thu hút sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, mạnh thường quân, nhà hảo tâm đối với thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Qua đó góp phần giáo dục lý tưởng, định hướng tương lai, cổ vũ các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Chương trình sẽ tặng 40 suất học bổng, 50 chiếc xe đạp khăn quàng đỏ cho đoàn viên - thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập; tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo vui xuân đón tết và thực hiện mô hình đỡ đầu thiếu nhi nghèo trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Các hoạt động của tuổi trẻ đều thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn Thanh niên Bạc Liêu trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tạo nên không khí đón xuân mới vui tươi và lành mạnh.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.