Thanh thiếu niên

Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Thứ Sáu, 31/01/2020 | 14:53

Năm nay, nước ta kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam  (3/2/1930 - 3/2/2020) và là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp. Việc lựa chọn chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” chính là sự thể hiện niềm tự hào và ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Đảng. Thông qua chủ đề công tác này sẽ lan tỏa sâu rộng, hiệu triệu và thôi thúc các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng đại hội Đảng.

Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn là làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng và các phong trào thi đua trong tuổi trẻ. Đồng thời phấn đấu 100% Đoàn các cấp đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng với đó là xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng chất cán bộ Đoàn; sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Trong năm 2020, Đoàn Thanh niên cũng xây dựng, ban hành và triển khai các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác (19/5); tiếp tục triển khai 3 phong trào: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 3 chương trình đồng hành: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.