Thanh thiếu niên

Tổ chức “Sân chơi cuối tuần online cho thanh thiếu niên”

Thứ Sáu, 15/05/2020 | 16:51

Với mục đích nâng cao kỹ năng, sáng tạo cho thanh thiếu niên khi ở nhà trong thời gian phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Sân chơi cuối tuần online cho thanh thiếu niên”.

Giao diện của “Sân chơi cuối tuần online cho thanh thiếu niên”. 

Sân chơi cuối tuần được tổ chức trên fanpage https://www.facebook.com/thanhthieunientrunguong theo tuần với 2 nhóm tuổi: Nhóm tuổi THCS dành cho các em học sinh từ 11 đến dưới 15 tuổi và nhóm THPT dành cho các em từ 15 đến dưới 18 tuổi.

Sân chơi được chia thành 4 tuần với 4 chủ đề theo từng tuần. Tuần 1: Thí sinh chia sẻ các việc làm có ích trong những ngày nghỉ dịch COVID-19; tuần 2: Sáng tạo món quà ý nghĩa gửi đến các y, bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19; tuần 3: Xây dựng ý tưởng ngôi nhà an toàn trong mùa dịch COVID-19; tuần 4: Chia sẻ mục tiêu của mình trong học kỳ 2 năm học 2019 - 2020.

Thí sinh tham gia phải hoàn thành nội dung theo chủ đề của các tuần trên đây bằng cách thực hành, ghi hình, chụp ảnh, sau đó đăng tải clip, hình ảnh bài tham dự lên fanpage chương trình, đồng thời tuyên truyền, vận động để bài có nhiều lượt “thích”, “chia sẻ”.

Sân chơi online được đưa ra trong mùa dịch COVID-19, với mong muốn tạo cơ hội cho các em được vui chơi, trải nghiệm vào những ngày cuối tuần, học làm người có ích, bảo vệ môi trường cũng như trang bị kỹ năng sống, thực hành kỹ năng xã hội, văn hóa - văn nghệ… “Sân chơi cuối tuần online cho thanh thiếu niên” hy vọng nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của thanh thiếu niên cũng như các bậc phụ huynh.

Thông báo kết quả tuần sẽ được livestream trực tiếp vào 10 giờ Chủ nhật hàng tuần trên fanpage của chương trình. Ban tổ chức sẽ lựa chọn các giải Nhất, Nhì, Ba theo từng nhóm tuổi để trao giải và quà của chương trình.

ĐỖ HOÀNG (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.