Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Theo chân bạn trẻ vui xuân

Thứ Hai, 20/01/2020 | 16:02

Được hưởng kỳ nghỉ tết dài gần nửa tháng, tạm xếp bút nghiên, nhiều nhóm bạn trẻ đã bắt đầu lên kế hoạch để vui xuân cùng người thân, bạn bè.

Bạn trẻ chụp ảnh tết tại chợ hoa đường Nguyễn Tất Thành (TP. Bạc Liêu). Ảnh: Đ.K.C

Sau một năm mệt nhoài vì gánh nặng mưu sinh, công việc, học hành, có lẽ điều mà ai cũng mong chờ nhất chính là được về quê, được đắm chìm trong cái không khí rộn ràng dọn dẹp, trang trí những góc nhà, khoảnh sân, lên thực đơn cho ba ngày tết, hay sên mứt, tước lá mai… cùng gia đình, những người thân yêu. Cảm giác nôn nao, mong chờ ngày đoàn tụ thật thiêng liêng không thể tả! Về quê ăn tết, du xuân, đi chúc tết ông bà, họ hàng, được tíu tít nói cười, tâm tình những chuyện vui buồn năm cũ, mong chờ cuộc sống tốt đẹp, an yên… trong năm mới cũng là một phần trong kế hoạch vui xuân của nhiều bạn trẻ.

Trước khi về quê, nhiều nhóm bạn còn tranh thủ tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội, trao gửi những phần quà yêu thương đến với các cụ già, em nhỏ trong trung tâm bảo trợ xã hội, nhà trẻ mồ côi… để mang hơi ấm tình người lấp đầy những thiếu thốn vật chất, tinh thần của những hoàn cảnh không may trong cuộc sống.

Nhiều nhóm bạn diện áo dài cùng hội bạn thân xuống phố, dạo chợ hoa để lưu lại những bức ảnh thanh xuân rực rỡ. Bạn Kim Ngọc (phường 3, TP. Bạc Liêu, hiện là sinh viên năm thứ ba, ngành Công nghệ thực phẩm, Trường đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh) hào hứng chia sẻ: “Một tuần trước khi nghỉ tết, tôi và nhiều bạn trẻ khác cứ mong ngóng cho thời gian trôi nhanh để được về quê cùng gia đình chuẩn bị Tết cổ truyền dân tộc. Năm nào tôi cũng theo mẹ đi chợ hoa, chọn những chậu đẹp nhất để trang trí nhà cửa. Vui nhất là năm nào cũng cùng nhóm bạn thân chụp những tấm ảnh đẹp nhất, nhí nhố nhất để lưu lại khoảng thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ”.

Vì năm nay kỳ nghỉ khá dài nên nhiều nhóm bạn còn lên kế hoạch sau khi mừng tuổi ông bà, cha mẹ, họ hàng, chúc tết thầy cô giáo, còn tranh thủ làm những chuyến tham quan các điểm du lịch trong tỉnh, nếu còn thời gian sẽ mở rộng điểm tham quan sang các địa phương lân cận như: Cà Mau, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, TP. Cần Thơ.

Những gương mặt rạng ngời hạnh phúc, hớn hở hòa vào dòng người tất bật chuẩn bị đón xuân của những bạn trẻ ấy khiến chúng tôi thêm vững niềm tin rằng: dù xã hội có hiện đại, văn minh đến đâu thì những giá trị truyền thống cốt lõi của dân tộc vẫn được lớp người trẻ nâng niu, gìn giữ.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.