Thanh thiếu niên

Thanh niên Bạc Liêu yêu nước, bản lĩnh

Thứ Sáu, 17/01/2020 | 15:47

Trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cùng gánh vác công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, thanh niên Bạc Liêu đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, không ngừng phấn đấu, lập nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi đạo đức cách mạng, lập thân, lập nghiệp, xung kích đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thanh niên Bạc Liêu giúp dân làm vệ sinh môi trường. Ảnh: H.L

Bằng những phong trào, hành động cụ thể trong thời gian qua, có thể khẳng định, thanh niên Bạc Liêu ngày càng khẳng định là đội ngũ kế thừa xứng đáng. Phong trào thanh niên trở thành phong trào hành động cách mạng sôi nổi, hiệu quả, tích cực tham gia thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương. Vận động hỗ trợ xây dựng cầu giao thông nông thôn trị giá 235 triệu đồng, tặng 15 căn nhà nhân ái, thu gom trên 8 tấn rác thải, 901 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự… là những con số cụ thể minh chứng cho tinh thần xung kích, tình nguyện góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của thanh niên Bạc Liêu trong năm 2019.

Trong mọi giai đoạn lịch sử, ở bất cứ hoàn cảnh nào, vượt qua những khó khăn, thách thức, các thế hệ thanh niên Bạc Liêu đều phát huy vai trò xung kích, tiên phong, tình nguyện thực hiện các sứ mệnh vinh quang của dân tộc. Truyền thống đó đã được hun đúc, trao truyền qua các thế hệ và trở thành đặc trưng quý báu của thanh niên. Chính vì vậy mà các cấp ủy đảng đã luôn tin tưởng đặt thanh niên ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người, coi việc chăm lo phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững. Đáp lại sự kỳ vọng đó, thanh niên tỉnh nhà đã không ngừng nỗ lực ra sức học tập, sáng tạo khởi nghiệp, cống hiến sức trẻ, chung tay vun đắp xây dựng quê hương.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.