Thanh thiếu niên

Thành đoàn TP. Bạc Liêu: Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát cơ sở

Thứ Sáu, 23/08/2019 | 15:58

Để có cơ sở đánh giá những mặt làm được, chưa được, tìm ra nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm chỉ đạo kịp thời để công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi từ đây cho đến cuối năm đạt hiệu quả hơn, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, giám sát các cơ sở Đoàn, Đội trực thuộc.

Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã tổ chức kiểm tra 3 đợt kiểm tra tập trung, 2 đợt lồng ghép với các đơn vị thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội. Các nội dung kiểm tra gồm: việc thực hiện chương trình công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2018 - 2019; công tác tổ chức Đại hội Hội LHTN nhiệm kỳ 2019 - 2024; kiểm tra hồ sơ Đoàn, việc thu - chi đoàn phí; kiểm tra kết quả triển khai thực hiện 3 phong trào hành động lớn của Đoàn và kết quả thực hiện 4 chương trình đồng hành với thanh niên; công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Ngoài ra còn kiểm tra công tác nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền nhân dân; việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu) khui heo đất trong phong trào “Giúp bạn đến trường”. Ảnh: H.L

Qua các đợt kiểm tra cho thấy, hầu hết các đơn vị đều thực hiện tốt chương trình công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn, làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030. Tiêu biểu là Đoàn trường THPT Phan Ngọc Hiển với các mô hình giáo dục kỹ năng sống, thực hiện mô hình 5 tốt “Trường đạt chuẩn về an ninh trật tự”. Trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, đi đầu là Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu, Liên đội Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình… Đây là các đơn vị triển khai thực hiện tốt phong trào “Giúp bạn đến trường” và mô hình giáo dục truyền thống “Hành trình học sử” cho đội viên.

Kiểm tra, giám sát là hoạt động được Thành đoàn TP. Bạc Liêu tổ chức định kỳ. Vì ngoài việc tạo cơ sở đánh giá những mặt làm được, hạn chế của các cơ sở Đoàn trực thuộc, từ đó có những định hướng kịp thời, thì đây còn là dịp để Ban Thường vụ Thành đoàn gặp gỡ các chi bộ, Đảng ủy của các đơn vị, trao đổi thống nhất trong công tác chỉ đạo hoạt động của Đoàn, Đội.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.