Thanh thiếu niên

Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên - thanh niên

Thứ Tư, 15/01/2020 | 16:24

Năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và là năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước. Vì vậy, một trong những nội dung của chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên được Tỉnh đoàn xác định là làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng chăm bồi, kết nạp.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở sẽ triển khai đợt thi đua trong tuổi trẻ tỉnh nhà với chủ đề “Tuổi trẻ Bạc Liêu sắt son niềm tin với Đảng” nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ Đoàn, ĐV-TN với chủ đề “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” nhân dịp Đại hội Đảng các cấp. Song song đó sẽ tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”. Đặc biệt là tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho từng đối tượng cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Năm 2020, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phấn đấu giới thiệu 900 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó phấn đấu kết nạp ít nhất 730 đảng viên mới. Để thực hiện đạt chỉ tiêu này, tổ chức Đoàn Thanh niên Bạc Liêu sẽ đẩy mạnh bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; chú trọng công tác phát triển Đảng từ ĐV-TN công nhân, trí thức trẻ, sinh viên - học sinh, thanh niên nông thôn, thanh niên dân tộc thiểu số. Đồng thời tiếp tục tổ chức các phong trào xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc, vấn đề mới phát sinh, các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng để tạo môi trường cho ĐV-TN rèn luyện và trưởng thành.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.