Thanh thiếu niên

Sửa nhà giúp dân

Thứ Sáu, 26/04/2019 | 16:11

Bác Hồ từng căn dặn thanh niên: “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Tiếp bước truyền thống các thế hệ thanh niên Việt Nam, tuổi trẻ huyện Vĩnh Lợi đang ra sức thực hiện tốt lời dạy bảo của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Điển hình là phần việc sửa nhà giúp gia đình có công với cách mạng.

Đội Thanh niên tình nguyện huyện Vĩnh Lợi giúp gia đình chính sách xã Vĩnh Hưng dựng lại căn nhà bị sập do lốc xoáy. Ảnh: H.T

Cuối tháng 3, căn nhà tình nghĩa của bà Đặng Kiều Oanh (xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi) xây cất gần 15 năm đã không còn đủ sức chống chọi trước một trận mưa lớn. Sau cơn dông, căn nhà bị tốc mái, cột kèo đổ gãy và nhiều đồ đạc hư hỏng.

Nhận được tin báo từ địa phương, Đội Thanh niên tình nguyện huyện Vĩnh Lợi đã nhanh chóng có mặt để thăm hỏi, động viên tinh thần và giúp gia đình bà Oanh khắc phục hậu quả. Các “chiến sĩ” áo xanh với tinh thần xung kích, sức trẻ đã lao vào thực hiện các công việc như: dọn dẹp đồ đạc, vận chuyển vật liệu, dựng lại nhà cửa… Trong tiết trời oi bức, những giọt mồ hôi nhễ nhại thấm ướt màu áo xanh nhưng gương mặt các bạn vẫn tươi cười, hồ hởi với công việc. Mỗi người góp một chút sức, căn nhà đã được sửa chữa lành lặn, chắc chắn hơn để gia đình tiếp tục ổn định cuộc sống.

Câu chuyện của tuổi trẻ Vĩnh Lợi đã tiếp tục tô thắm đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, mang đến niềm vui và tạo tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân. Quan trọng hơn, hành động ý nghĩa này minh chứng cho việc học và làm theo lời Bác dạy “việc gì khó có thanh niên”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.