Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn…

Thứ Tư, 01/04/2020 | 16:25

Nếu bạn đang lo lắng chẳng biết làm gì để giết thời gian, xua đi cảm giác nhàm chán trong những ngày phải ở yên trong nhà, thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội thì tôi khuyên bạn nên sống chậm lại, cảm nhận và cho đi những yêu thương để những ngày dài trở nên ý nghĩa.

Tận dụng thời gian phòng chống dịch, hãy cùng bọn trẻ tìm lại những ký ức tuổi thơ. Ảnh minh họa: Đ.K.C

1. Thay vì ngủ vùi bạn hãy thử dậy thật sớm, mở cửa ban công để đón nhưng tia nắng đầu ngày, hít thở không khí trong lành của buổi sớm mai để cảm nhận nhịp sống có phần chững lại, tĩnh tại, an yên của phố phường những ngày ít phương tiện xuôi ngược. Bạn có thể cùng ba tản bộ, hàn huyên, hoặc có thể phụ mẹ chăm chút bữa sáng tươm tất khi các thành viên bớt tất bật vì công việc, mưu sinh những ngày cả nước chung tay phòng chống dịch. Chợt nhận ra bữa ăn với gia đình quý giá biết nhường nào khi mọi tình yêu thương, sự trân quý đều được gửi gắm qua từng món ăn, ánh mắt của ba mẹ, gia đình. Và bạn chợt nhận ra rằng tóc ba đã thêm nhiều sợi bạc, mắt mẹ hằn thêm những vết chân chim vì biết bao năm tháng tảo tần…

2. Bạn có nhiều thời gian để thực hiện nhiều điều mình thích, dùng khoảng thời gian quý báu này để chăm sóc gia đình, ba mẹ, vun vén cho tổ ấm của bản thân. Hoặc có thể học thêm cách làm những món ăn ngon, đọc những quyển sách mình yêu thích, trau dồi thêm ngoại ngữ, một số kỹ năng mềm cần thiết và thử hoạch định những dự án riêng trong tài chính, công việc để bản thân thực hiện khi kết thúc dịch… Biết bao nhiêu việc hay ho, ý nghĩa đang chờ chúng ta bắt tay vào làm đấy các bạn ạ!

3. Và những ngày này bạn hãy dành chút thời gian để tĩnh tại, an yên suy nghĩ về những điều đã làm, những chuyện đã qua, thẳng thắn nhìn nhận những sai lầm, khiếm khuyết của bản thân mà bổ trợ, cân bằng lại. Chẳng hạn, chủ động làm lành với đứa bạn thân vì giận nhau từ những chuyện không đâu; bớt rầy la đứa em nhỏ nhiều hơn dù nó chưa thể làm bạn hài lòng; xem ba thích những gì để mang đến cho ba sự bất ngờ và mẹ cần chúng ta chia sẻ, giúp đỡ ra sao… để những người thân yêu bên cạnh chúng ta thêm gắn kết.

Hãy mở lòng, sống chậm lại và dành sự yêu thương nhiều hơn để những ngày này ý nghĩa thêm bạn nhé!

Thanh Nhã

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.