Thanh thiếu niên

Rèn luyện kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi

Thứ Hai, 22/04/2019 | 15:47

Mới đây, Trường tiểu học Lê Văn Tám (TP. Bạc Liêu) phối hợp với Superbrain Minh Khôi Bạc Liêu tổ chức Ngày hội yêu thương cho học sinh, đội viên của trường. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giáo dục kỹ năng sống, tình yêu thương của các em đối với cha mẹ, thầy cô, bạn bè.

Mở đầu chương trình, 445 học sinh đã chia thành 10 đội và ổn định đội hình theo sự hướng dẫn của đội trưởng (ảnh 1). Sau đó, các em tham gia khởi động tập thể dưới nền nhạc trẻ trung, sôi động phù hợp với lứa tuổi học đường (ảnh 2). Tiếp theo, các đội được Ban tổ chức phổ biến cách thức chơi, luật chơi một số trò chơi tập thể như: dẫn nước về nguồn, truy tìm kho báu, luồng vòng, hạt gạo làng ta, lắp ghép yêu thương, truyền tin… và cách tổ chức ăn mừng chiến thắng (ảnh 3). Tham gia chương trình, các em còn được phục vụ thức ăn, nước uống miễn phí (ảnh 4).

Ngoài ra, ngày hội còn có chương trình chia sẻ yêu thương, hoạt động tri ân và lắng đọng cảm xúc.

Ngày hội yêu thương thật sự là hoạt động ý nghĩa, giúp các em ý thức được giá trị của bản thân trong những mối quan hệ, có kỹ năng giao tiếp và ứng xử; kỹ năng hợp tác, làm việc theo nhóm; kỹ năng tư duy, sáng tạo…

ĐỖ LAM (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.