Thanh thiếu niên

Phát động cuộc thi sưu tập tem “Cháu ngoan Bác Hồ mừng Đảng quang vinh”

Thứ Tư, 01/01/2020 | 14:50

Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2020 với chủ đề “Cháu ngoan Bác Hồ mừng Đảng quang vinh’’ nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).

Ảnh minh họa: B.T

Với mong muốn giáo dục các em thiếu nhi những kiến thức, hiểu biết về lịch sử ra đời và sự phát triển của con tem bưu chính, Hội đồng Đội Trung ương đề nghị Hội đồng Đội các cấp phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT, Bưu điện, Hội tem các tỉnh, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa cuộc thi và chủ động tổ chức triển khai cuộc thi có sức lan tỏa rộng rãi ở các cấp để đông đảo thiếu nhi tham gia và đạt kết quả tốt. 

Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/12/2019 - 18/4/2020. Đối tượng tham gia cuộc thi là đội viên, thiếu niên có độ tuổi từ 8 - 15 (lớp 3 đến lớp 9) đang học tập, sinh hoạt trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi cả nước, gồm cả trẻ em người nước ngoài trong độ tuổi quy định đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Bộ câu hỏi của cuộc thi năm nay được xây dựng theo hướng mở, nhằm tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo và vận dụng những kiến thức tổng hợp của các em. Bài dự thi bắt buộc phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ trường, nhà riêng và số điện thoại (nếu có). Các bài dự thi không đầy đủ thông tin cá nhân đều là những bài dự thi không hợp lệ để tham gia cuộc thi. Đặc biệt, bài dự thi của cá nhân gửi qua đường bưu điện phải được dán tem, ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi sưu tập và tìm hiểu Tem Bưu chính năm 2020 với chủ đề “Cháu ngoan Bác Hồ mừng Đảng quang vinh”. Ban tổ chức toàn quyền sở hữu, sử dụng các tác phẩm phục vụ công tác tuyên truyền sau  cuộc thi. Nơi nhận bài dự thi: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam (tầng 7, số 64, đường Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chi tiết cụ thể về cuộc thi, có thể tham khảo theo địa chỉ: http://www.thieunhivietnam.vn; http://www.vnpost.vn.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.