Thanh thiếu niên

Những tấm gương thanh niên tiêu biểu năm 2019

Thứ Hai, 30/12/2019 | 16:33

Năm 2019, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bạc Liêu đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Từ đó đã xuất hiện nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ tại địa phương, không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập, công việc và cuộc sống.

Thanh niên tiêu biểu của cụm Đồng bằng sông Hậu được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyên dương năm 2019 tại Bạc Liêu. Ảnh: H.L

Toàn tỉnh hiện có 286.755 thanh niên, chiếm 30% dân số và 68,2% lực lượng lao động của tỉnh. Đây được xác định là lực lượng lao động trẻ, có trình độ chuyên môn, kỹ thuật; là lực lượng quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Theo đánh giá, thanh niên Bạc Liêu luôn phát huy tính năng động, sáng tạo và giàu nhiệt huyết, có nhiều đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Đa số quan tâm đến thời cuộc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; có lối sống lành mạnh, ý chí vươn lên làm giàu chính đáng, có ý thức giữ gìn những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, ý thức trách nhiệm công dân sống và làm việc theo pháp luật. Minh chứng là có rất nhiều thanh niên tiêu biểu đã được tuyên dương từ cấp tỉnh đến Trung ương trong thời gian qua.

Là một trong những gương mặt vinh dự được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, Nguyễn Văn Lâm - chủ cơ sở thiết kế, in ấn, quảng cáo Nguyễn Lâm ở huyện Đông Hải đã không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo để vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương. Ông chủ trẻ này đã mạnh dạn đầu tư kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại, kịp thời nắm bắt xu hướng thị trường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhờ đó, mỗi năm sau khi trừ chi phí, lợi nhuận anh thu về hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, với vai trò là Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Đông Hải, anh Lâm còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội, đặc biệt là công tác an sinh xã hội như: Tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ gạo cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

Cùng với tiến trình đổi mới và phát triển đất nước, thanh niên Bạc Liêu đã luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp ngày càng quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có mặt trong danh sách 21 thanh niên tiêu biểu của cụm Đồng bằng sông Hậu được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyên dương năm 2019, anh Ngô Thanh Toàn, Bí thư Xã đoàn Ninh Quới A (huyện Hồng Dân) luôn nhiệt tình trong chỉ đạo và trực tiếp tham gia các phong trào xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nổi bật là các công trình, phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Có thể điểm qua một vài hoạt động như phối hợp với Ban chỉ đạo giảm nghèo của xã nhận đỡ đầu 50 hộ nghèo, tạo điều kiện cho các hộ này vươn lên thoát nghèo, góp phần cùng Đảng bộ xã thực hiện đạt chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra; tổ chức cho đoàn viên - thanh niên ra quân trồng 10.000 cây xanh, sửa chữa 4 cây cầu nông thôn… Riêng bản thân thủ lĩnh Đoàn này đã có đến 26 lần hiến máu tình nguyện.

Có thể nói, thành tích mà các bạn trẻ nêu trên đạt được là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà họ đã cống hiến, đồng thời cũng là tấm gương sáng trong phong trào xung kích, tình nguyện, không ngừng nỗ lực vươn lên để đoàn viên - thanh niên tỉnh nhà học tập và làm theo.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.