Thanh thiếu niên

Liên hoan Câu lạc bộ Lý luận trẻ Cụm sông Hậu năm 2019

Thứ Sáu, 03/01/2020 | 17:01

Mới đây, liên hoan Câu lạc bộ Lý luận trẻ Cụm sông Hậu năm 2019 đã diễn ra tại tỉnh Kiên Giang với sự tham gia của 50 đại biểu là thành viên CLB Lý luận trẻ, cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang, Sóc Trăng.

Đoàn đại biểu tham gia Liên hoan Câu lạc bộ Lý luận trẻ Cụm sông Hậu chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh tại Tượng đài “Vì an ninh Tổ quốc” ở Khu di tích lịch sử An ninh Khu IX. Ảnh: Internet

Tại liên hoan đã diễn ra chương trình tọa đàm “Đoàn tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng” và phát động đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Tuổi trẻ Cụm sông Hậu sắt son niềm tin với Đảng”. Đại biểu tham gia buổi tọa đàm đã thảo luận những vấn đề chung về tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam; phát huy vai trò của thanh niên trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái về tư tưởng, lý luận; bảo vệ nền tảng lý luận của Đảng trong xu hướng phát triển của mạng điện tử. Cụ thể, các đại biểu nêu những vấn đề về vai trò của tổ chức Đoàn trong việc định hướng cho đoàn viên - thanh niên tham gia mạng xã hội, cũng như phát huy vai trò đoàn viên - thanh niên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên mạng xã hội; tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Trong khuôn khổ liên hoan, các đại biểu cũng đã tham gia hoạt động về nguồn dâng hương tại Khu di tích lịch sử An ninh Khu IX (xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang), Vườn Quốc gia U Minh Thượng và tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh vượt khó học tốt huyện U Minh Thượng.

Liên hoan đã tạo điều kiện để Câu lạc bộ Lý luận trẻ các tỉnh, thành Cụm sông Hậu có điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình, giải pháp hiệu quả trong tổ chức hoạt động, nghiên cứu, trao đổi về lý luận chính trị và quá trình tham gia triển khai Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2022”. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới”.

ĐỖ HOÀNG (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.