Thanh thiếu niên

Lâm Huỳnh Nguyên Thảo: Phụ trách sao tài năng, xinh xắn

Thứ Hai, 29/04/2019 | 17:13

Xuất sắc vượt qua hơn 30 thí sinh là Phụ trách Sao giỏi của 7 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với điểm số cách biệt, Lâm Huỳnh Nguyên Thảo (lớp 5B1, Trường tiểu học Lê Thị Riêng, phường 8, TP. Bạc Liêu) đã đoạt giải Nhất hội thi “Phụ trách Sao giỏi” năm học 2018 - 2019 và “ẵm” luôn giải thưởng “Phụ trách Sao năng động”. Không chỉ tài năng, nhiệt tình trong các hoạt động của Liên đội, Nguyên Thảo còn học rất giỏi và rèn cho mình tính tự lập ngay từ lúc nhỏ.

Đại diện Tỉnh đoàn trao giấy khen cho “Phụ trách Sao giỏi” cho em Lâm Huỳnh Nguyên Thảo. Ảnh: Đ.K.C

Không hoạt động nào của Trường tiểu học Lê Thị Riêng lại có thể thiếu vắng gương mặt khả ái, giọng nói trong veo, truyền cảm của cô bé. Dù chỉ mới là học sinh lớp 5, nhưng các giải thưởng từ nhiều hội thi, hoạt động phong trào mà em góp nhặt được khiến nhiều người phải nể phục: giải Ba hội thi kể chuyện Bác Hồ cấp thành phố; các giải thưởng cao từ hội thi an toàn giao thông, tiếng hát hoa phượng đỏ, vẽ tranh, vở sạch chữ đẹp và mới đây là giải Nhất hội thi “Phụ trách Sao giỏi” và “Phụ trách Sao tài năng”.

Ở nhà, Thảo còn là đứa cháu thảo hiền, người chị đảm đang. Ngoài thời gian biểu học tập ở nhà, Thảo còn dành thời gian để giữ em, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, giặt giũ quần áo cá nhân để ông bà ngoại đỡ cực nhọc. Và hễ có thời gian rảnh là Thảo lại đọc sách, lên mạng tìm hiểu thêm những cách rèn chữ đẹp, những câu hỏi hay, những trò chơi tập thể vui nhộn để làm phong phú thêm hoạt động của Liên đội trường. Theo Thảo, để trở thành một phụ trách Sao giỏi, đòi hỏi phải học giỏi, bản lĩnh, năng động, phải là đội viên gương mẫu, đặc biệt là lễ phép, vâng lời thầy cô, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

Và cô bạn đáng yêu, xinh xắn này đang nỗ lực để hoàn thiện mình, gặt hái thật nhiều thành tích làm quà tinh thần cho gia đình mình.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.