Thanh thiếu niên

Không chỉ là một chuyến đi…

Thứ Hai, 12/08/2019 | 15:27

Tạm biệt những ngày hè rực màu tuổi trẻ - sắc màu của yêu thương, sẻ chia và trưởng thành, tháng 8 về, chúng tôi - những chiến sĩ mùa hè xanh trở lại giảng đường viết tiếp ước mơ chinh phục tri thức, để mai này đem trí tuệ và sức trẻ xây dựng quê hương. Nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm đẹp và những bài học quý báu trong những ngày khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện.

Sinh viên tình nguyện Trường đại học Bạc Liêu thực hiện công trình trồng hoa trên tuyến đường nông thôn mới ở huyện Phước Long. Ảnh: H.L

Mùa hè xanh chỉ kéo dài 10 ngày, nhưng là khoảng thời gian chúng tôi được sống trọn vẹn trong tình bạn. Cùng ăn, cùng ở, va chạm, tương tác với nhau để cùng trau dồi kỹ năng sống trong môi trường tập thể; biết thông cảm, sẻ chia, nhường nhịn, để bớt đi lối sống lạnh lùng, thờ ơ, vị kỷ đang là “căn bệnh” của nhiều bạn trẻ.

Mỗi ngày qua đi là những kỷ niệm đong đầy, được trải nghiệm và viết thêm những trang nhật ký thanh xuân đời người đầy cảm xúc. Đó là những cây cầu, dòng sông, những làng quê, những hoàn cảnh, số phận khác nhau mà chúng tôi gặp trên những con đường đã đi qua.

Mùa hè xanh không chỉ là một chuyến đi, mà là một hành trình trải nghiệm những ngày tháng tươi đẹp, ở đó môi trường thực tế là trường học sinh động nhất, để chúng tôi biết mặt đất rộng dài như thế nào, để cống hiến, để trưởng thành hơn, trách nhiệm hơn với cuộc sống và với cộng đồng xã hội. Vì thanh xuân chỉ đến một lần, hãy làm những điều có ý nghĩa với quê hương, đất nước và lưu giữ cho mình những kỷ niệm đẹp đẽ nhất của tuổi trẻ.

THANH DỰ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.