Thanh thiếu niên

Huyện đoàn Hòa Bình: Những công trình thiết thực làm theo lời Bác

Thứ Tư, 24/04/2019 | 16:47

Hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lực lượng đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) huyện Hòa Bình đã đảm nhận gần 100 công trình, phần việc thiết thực phục vụ yêu cầu thực tiễn.

ĐV-TN huyện Hòa Bình tham gia sửa chữa cầu giao thông nông thôn ở xã Vĩnh Mỹ A. Ảnh: Y.N

Một trong những vấn đề quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh là chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Nếu như khát vọng của thế hệ cha anh là đấu tranh giành độc lập cho dân tộc, thì nhiệm vụ của thế hệ trẻ hôm nay là giữ vững bờ cõi non sông, xây dựng đất nước hùng cường sánh vai với các cường quốc năm châu, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Nhận thức tầm quan trọng cũng như vai trò trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với việc chăm bồi, giáo dục thế hệ trẻ, bên cạnh các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức học sinh đến trường, đỡ đầu học sinh nghèo, Huyện đoàn Hòa Bình còn thường xuyên tổ chức lồng ghép các hoạt động ngoại khóa để giúp đoàn viên, thanh thiếu niên hiểu thêm về truyền thống lịch sử dân tộc, lịch sử địa phương. Mở màn cho hoạt động này là ngay từ đầu năm 2019, Huyện đoàn đã tổ chức cho 100 đội viên tiêu biểu đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nhà bia ghi danh  anh hùng liệt sĩ của huyện. Đồng thời, các em thiếu nhi còn có dịp đến thăm các cô chú lão thành cách mạng, được nghe các nhân chứng lịch sử kể về những năm tháng gian khổ trong quá trình đấu tranh giành độc lập, tự do, từ đó hun đúc cho thế hệ trẻ tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc. Riêng các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng tổ chức các hoạt động kỷ niệm, giáo dục truyền thống cho thiếu nhi tại các di tích trong huyện.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao việc phát huy dân chủ trong mọi công việc, không ngừng quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của nhân dân, trong đó có thanh thiếu niên. Người là tấm gương sáng ngời về tinh thần dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân. Học tập và làm theo Bác, năm 2019 cán bộ Huyện đoàn Hòa Bình tập trung vào các công trình, phần việc chăm lo cho thanh thiếu niên thông qua hoạt động đỡ đầu thanh niên nghèo, hỗ trợ xây nhà nhân ái, tặng học bổng. Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên vừa qua, Huyện đoàn đã phối hợp với mạnh thường quân tặng 200.000 con tôm giống để hỗ trợ 7 thanh niên nghèo trong huyện có điều kiện phát triển kinh tế.

Rất nhiều công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa về học tập và làm theo lời Bác được các đơn vị cơ sở đăng ký thực hiện tập trung vào chủ đề xây dựng nông thôn mới. Có thể kể đến công trình xây dựng cầu Xóm Lớn A trị giá 200 triệu đồng của Xã đoàn Vĩnh Mỹ A. Kinh phí xây dựng cầu do Xã đoàn vận động các mạnh thường quân và Hội Hữu nghị nhân dân các nước tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ; ĐV-TN trong xã thì tích cực đóng góp ngày công lao động để cây cầu sớm hoàn thành, thuận tiện cho việc đi lại của bà con trong xã. Riêng Xã đoàn Minh Diệu cũng vận động trong ĐV-TN và nhân dân số tiền 5 triệu đồng để sửa chữa cây cầu nông thôn ở ấp Cá Rô. Xã đoàn Vĩnh Bình thì phối hợp với Chi bộ ấp 19 tặng 50 cột cờ kiểu mẫu cho các hộ dân với tổng trị giá 12 triệu đồng.

Rất nhiều công trình, phần việc về học tập và làm theo lời Bác gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã và đang được các Đoàn cơ sở trong huyện Hòa Bình thực hiện nhằm chung tay xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, đồng thời tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động cho mỗi ĐV-TN.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.