Thanh thiếu niên

Huyện đoàn Đông Hải: Đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Thứ Sáu, 22/05/2020 | 15:55

Huyện đoàn Đông Hải vừa tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Bên cạnh việc đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, hội nghị đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn của huyện trong cả nhiệm kỳ.

ĐV-TN huyện Đông Hải làm vệ sinh môi trường. Ảnh: H.L

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của huyện Đông Hải đạt được nhiều kết quả quan trọng, được các cấp lãnh đạo đánh giá cao. Các cấp bộ Đoàn đã tích cực tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ý nghĩa các ngày lễ lớn đến 100% cán bộ, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) với nhiều hình thức phong phú, sinh động.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, vì cuộc sống cộng đồng. Cụ thể là ra quân duy tu, sửa chữa hơn 30km lộ đất đentham gia cùng với các cấp, các ngành xây dựng mới trên 10km lộ và 5 cây cầu bê-tông; phối hợp về nguồn làm công tác xã hội: trao quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân với tổng trị giá các hoạt động trên 450 triệu đồng. Ngoài ra, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ĐV-TN của huyện đã tình nguyện tham gia hiến 2.290 đơn vị máu.

Phát huy những kết quả đạt được, từ nay cho đến cuối nhiệm kỳ, các cấp bộ Đoàn huyện Đông Hải sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm với các giải pháp linh hoạt, phù hợp với tình hình tại địa phương, đơn vị để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ XI đề ra. Trong đó tiếp tục chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện chung tay vì cuộc sống cộng đồng, xung kích tham gia giải quyết các vấn đề khó khăn tại địa phương thông qua các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” ...

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.