Thanh thiếu niên

Đoàn viên - thanh niên có thể vay vốn Quỹ Quốc gia về việc làm để phát triển kinh tế

Thứ Sáu, 03/07/2020 | 14:21

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa ban hành Văn bản số 51 hướng dẫn thực hiện vay vốn Quỹ Quốc gia về việc làm nguồn vốn kênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Mô hình nuôi rắn ri voi của ĐV-TN xã Hưng Phú (huyện Phước Long).​ Ảnh minh họa: Đ.K.C

Theo đó, đối tượng được vay vốn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh do ĐV-TN làm chủ (gọi tắt là cơ sở sản xuất - kinh doanh). Để được vay, các cơ sở sản xuất - kinh doanh phải đảm bảo các điều kiện như: được thành lập và hoạt động hợp pháp; có dự án vay vốn khả thi tại địa phương, phù hợp ngành nghề sản xuất - kinh doanh, duy trì hoặc thu hút thêm lao động vào làm việc ổn định; dự án vay vốn phải có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thực hiện dự án; có tài sản bảo đảm tiền vay theo quy định của pháp luật.

Mức vay tối đa là 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho một người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Mức vay cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét, căn cứ vào nguồn vốn, chu kỳ sản xuất - kinh doanh, khả năng trả nợ của đối tượng vay vốn để thỏa thuận với đối tượng vay vốn. Lãi suất cho vay chung bằng lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo theo quy định của pháp luật về tín dụng đối với hộ cận nghèo (hiện nay là 7,92%/năm).

Thời hạn cho vay tối đa là 120 tháng. Thời hạn vay cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét căn cứ vào nguồn vốn, chu kỳ sản xuất - kinh doanh, khả năng trả nợ của đối tượng vay vốn để thỏa thuận với đối tượng vay vốn.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.