Thanh thiếu niên

Đoàn viên - thanh niên Bạc Liêu - Kiên Giang: Hành trình theo dấu chân Bác

Thứ Hai, 30/11/2020 | 16:01

Những ngày cuối tháng 11, hàng chục cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) huyện Kiên Lương, huyện Giang Thành (tỉnh Kiên Giang) và Tỉnh đoàn Bạc Liêu, Huyện đoàn Vĩnh Lợi đã cùng nhau tạo nên hành trình theo dấu chân Bác. Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chuyến hành trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, giáo dục lòng biết ơn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong tuổi trẻ để ra sức thi đua, học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu.

Hành trình theo dấu chân Bác đưa các ĐV-TN đến với Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi). Trước anh linh của Người, các bạn đã thành kính dành phút mặc niệm, dâng nén hương tưởng nhớ công ơn và tự hào báo với Bác những kết quả nổi bật của tuổi trẻ trong thời gian qua (ảnh 1). Tiếp đó, các bạn đã tham quan Nhà trưng bày và được nghe thuyết minh về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác, những câu chuyện về tình cảm của Bác với Nhân dân miền Nam và tấm lòng của Đảng bộ, quân và dân Bạc Liêu với Bác (ảnh 2).

Trong hoạt động tọa đàm, lãnh đạo Đoàn của các đơn vị đã chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp hiệu quả về nâng cao chất lượng phong trào thanh niên, công tác xây dựng Đoàn trong giai đoạn hiện nay và các mô hình giúp thanh niên phát triển kinh tế (ảnh 3). Dịp này, Huyện đoàn Kiên Lương và Huyện đoàn Giang Thành tặng nhiều phần quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, các cô chú trong Câu lạc bộ Thắp hương Đền thờ Bác; các đơn vị cũng tặng nhau một bức tranh để thắt chặt hơn nữa tình cảm, mối quan hệ tốt đẹp, cùng hỗ trợ phát triển (ảnh 4 và 5).

Khép lại hành trình, ĐV-TN của Kiên Giang có dịp tham quan, tìm hiểu các công trình kinh tế - văn hóa tiêu biểu, các mô hình kinh tế tại Bạc Liêu (ảnh 6).

HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.