Thanh thiếu niên

Đoàn Thanh niên: Nhiều hoạt động hướng về Ngày truyền thống cách mạng của tỉnh

Thứ Sáu, 16/08/2019 | 16:10

Hòa trong không khí tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2019) và Ngày truyền thống cách mạng tỉnh Bạc Liêu (23/8), các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tham gia.

Học sinh tham quan Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.L

Ngày 23/8/1945 ghi đậm dấu son lịch sử chói lọi của vùng đất Bạc Liêu, góp phần cùng cả nước làm nên một cuộc cách mạng vẻ vang - Cách mạng tháng Tám mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Sự kiện này không chỉ là niềm tự hào về quá khứ hào hùng, mà còn là bài học quý báu, thể hiện sự chung sức, chung lòng của Đảng bộ và quân dân Bạc Liêu. Bài học ấy luôn được các thế hệ trẻ hôm nay ghi nhớ, tiếp nối và phát huy.

Hướng tới kỷ niệm sự kiện lịch sử Cách mạng tháng Tám và Ngày truyền thống cách mạng tỉnh Bạc Liêu, Đoàn Thanh niên các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động, tạo khí thế sôi nổi trong những ngày trọng đại này. Mới đây, Xã đoàn Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi) phối hợp cùng Đoàn cơ sở Công an huyện Vĩnh Lợi ra quân thực hiện công trình trồng hoa trên tuyến đường nông thôn ấp Béc Hen Lớn với chiều dài 2km, có 25 ĐV-TN trực thuộc hai đơn vị tham gia.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm sự kiện lịch sử hào hùng này, trong Chương trình tiếp sức đến trường năm học 2019 - 2020 diễn ra tại xã Lộc Ninh (huyện Hồng Dân), bên cạnh việc tặng 10 suất học bổng (500.000 đồng/suất), 2 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, Huyện đoàn Hồng Dân còn lồng ghép tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh. Qua đó, góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ. Xác định công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, vì vậy trong chương trình công tác, trong các kế hoạch hoạt động cụ thể của Đoàn Thanh niên hàng năm, một trong những nội dung được các cấp bộ Đoàn coi trọng chính là giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐV-TN. Công tác này đã và đang được tổ chức Đoàn triển khai bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Anh Phan Thanh Sung, Bí thư Huyện đoàn Hồng Dân, cho biết: “Nhận thức rõ công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn, những năm qua, công tác này được đơn vị quan tâm thực hiện. Bám sát theo từng sự kiện, từng thời điểm đã tổ chức các hoạt động như: viết bài, triển khai các cuộc vận động, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, mít-tinh kỷ niệm. Đồng thời, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, cho ĐV-TN tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử”.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở cũng ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch - đẹp trong khuôn viên ở các khu di tích. Đặc biệt là thăm hỏi, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử và nghe các cô chú thế hệ đi trước kể về những hoạt động, chiến tích của thanh niên ngày ấy. Mặc dù đầy gian khó, nguy hiểm nhưng với tinh thần yêu nước và ý chí chiến đấu bất khuất, thế hệ đi trước đã kiên cường cùng các đồng đội của mình vượt qua tất cả, góp phần không nhỏ vào thắng lợi chung của đất nước. 

Những hoạt động cụ thể, sinh động của tổ chức Đoàn hướng về Cách mạng tháng Tám và Ngày truyền thống cách mạng tỉnh Bạc Liêu có ý nghĩa thiết thực trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng, tác động tích cực đến nhận thức của ĐV-TN, góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội cho thế hệ trẻ tỉnh nhà.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.