Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Cùng con khôn lớn

Thứ Tư, 11/03/2020 | 17:13

Nghe có vẻ đơn giản nhưng quả thật đó là một hành trình dài thật dài, nhiều khó khăn, vất vả nhưng cũng đầy niềm vui và hạnh phúc!

Ảnh minh họa: B.T

Cuộc sống với hàng núi trách nhiệm, những lo toan chồng chất nhau khiến người mẹ trẻ như mẹ mệt nhoài. Nhưng lúc nào mẹ cũng tự nhủ với bản thân rằng phải dành nhiều nhất thời gian mình có thể cho con. Vì con rồi sẽ lớn, sẽ rời xa vòng tay mẹ. Mẹ hy vọng rằng những lúc ấy khi nhớ nhà, nhớ về cha mẹ, về tuổi thơ mình sẽ luôn thấy hình bóng của cha, sự ân cần của mẹ và không khí đầm ấm của một gia đình hạnh phúc.

Thật sự đã có những lúc mẹ thấy mình là một phụ nữ chẳng biết tự yêu thương mình. Mẹ không có thời gian cho những sở thích, nhu cầu của bản thân. Nhưng rồi giờ ngẫm lại mẹ thấy có đáng gì đâu so với những khoảnh khắc đáng yêu của con mà mẹ được tận mắt chứng kiến. Đó là khi con biết lật, con biết “ê, a” rồi chập chững những bước đi đầu đời. Là khi con mắt ướt nhạt nhòa khi bước chân vào trường mầm non gặp bạn bè mới. Là lúc ánh mắt con rạng rỡ và đầy tự hào khi nhổ cái răng đầu tiên mà không hề khóc như các bạn. Và yêu cả những khi con mè nheo đòi hỏi thứ nọ, thứ kia, cả những khi con bướng bỉnh không nghe những áp đặt từ người lớn.

Mẹ yêu hết những khoảnh khắc ấy, cả những lúc con ngoan và những lúc con chưa ngoan, bởi mẹ hiểu đó là sự phát triển tất yếu của một đứa trẻ. Mẹ muốn là một người bạn thân của con, cùng con khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống. Mẹ thấy cậu con trai 4 tuổi của mình hào hứng như thế nào khi lần đầu được đi máy bay, được ra Hà Nội thăm Lăng Bác và nhất là được tận mắt nhìn những con vật yêu thích trong vườn bách thú. Này nhé, chúng ta đã cùng nhau chinh phục những ngọn đồi thâm thấp. Mẹ nhớ mãi nụ cười đầy tự tin của một người chiến thắng khi con đứng trên đồi nhìn xuống phía thung lũng xa xa lúc con 5 tuổi trong một chuyến về thăm quê ngoại. Và mẹ đã xúc động biết nhường nào khi con nói: “Con muốn mình lớn thật nhanh để giúp mẹ được nhiều việc, mẹ vất vả quá”.

Sau này, mẹ sẽ già đi. Mẹ rồi cũng sẽ nhớ nhớ, quên quên nhiều chuyện nhưng có lẽ những khoảnh khắc tuyệt vời chứng kiến sự khôn lớn của con, mẹ sẽ chẳng thể nào quên. Chính vì thế, ngay bây giờ việc ở bên con, cùng con khôn lớn là điều mẹ thấy hạnh phúc nhất!

THU PHƯƠNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.