Thanh thiếu niên

Có những thủ lĩnh Đoàn như thế!

Thứ Tư, 26/02/2020 | 16:11

Những năm qua, hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà có những bước tiến vượt bậc thông qua những công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của thanh niên. Thành công ấy không chỉ được vun đắp từ sự chung sức chung lòng, tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” của tuổi trẻ tỉnh nhà, mà còn là tâm huyết của những thủ lĩnh Đoàn - những “đầu tàu” gương mẫu trong các phong trào, hành động cách mạng.

Hết lòng với công tác an sinh xã hội

Nhắc đến bạn trẻ Phan Hoàng Lành, Bí thư Chi đoàn Kỹ thuật Hình sự - Công an tỉnh là nói đến gương sáng điển hình trong việc thực hiện tốt các phong trào về an sinh xã hội. Bạn trẻ này được người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi quý mến vì đã vận động xã hội với tổng trị giá 65 triệu đồng cho công tác an sinh ở địa phương. Từ số tiền này, bạn đã phối hợp với các đơn vị lắp hệ thống điện và đèn chiếu sáng cho các hộ dân trên địa bàn. Không chỉ vậy, bạn còn phối hợp tặng 2 căn nhà nhân ái trị giá hơn 60 triệu đồng cho 2 gia đình ở xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) và xã Ninh Thạnh (huyện Hồng Dân).

Với bạn trẻ Hồ Như Ý, Bí thư Đoàn cơ sở Công an TX. Giá Rai thì việc đóng góp sức trẻ cho các hoạt động an sinh xã hội của địa phương, tỉnh nhà là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ. Bằng tinh thần này, Như Ý đã tích cực tham gia “Tổ cấp giấy chứng minh nhân dân lưu động”, phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh cấp mới, đổi lại 2.208 giấy chứng minh nhân dân cho người già neo đơn, người nghèo, người bệnh đi lại khó khăn tại các xã Phong Tân, Phong Thạnh, Tân Phong, Tân Thạnh. Không chỉ vậy, Như Ý còn có nhiều đóng góp tiêu biểu trong các hoạt động sửa đường, phát quang bụi rậm; phối hợp với các đơn vị tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 350 người già có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà, giúp đỡ đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã.

Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Vĩnh Lợi - Nguyễn Văn Bôi cũng là gương sáng điển hình trong việc vận động ĐV-TN đóng góp ủng hộ người nghèo, đồng bào bị thiên tai, học sinh nghèo hiếu học, gây quỹ an sinh xã hội với số tiền lên đến 245 triệu đồng.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Hồng Dân trao vốn dự án khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo cho bạn Nguyễn Thị Ngọc Khiếu, Bí thư Chi đoàn ấp Ninh Điền (xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân). Ảnh: Đ.K.C

Tiên phong trong các hoạt động, phong trào

Đâu chỉ dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, những “thủ lĩnh” Đoàn ấy còn tiên phong, gương mẫu trong nhiều phong trào hành động cách mạng, góp sức trẻ làm giàu đẹp quê hương bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Đơn cử như bạn Trần Trọng Trí, Phó trưởng phòng Thông tin - Lưu trữ, Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở TN-MT) từng đoạt giải C phần thi sáng kiến, hiến kế trong hội thi “Tuổi trẻ công chức, viên chức tỉnh Bạc Liêu đồng hành với cải cách hành chính nhà nước” năm 2018, giải Khuyến khích hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ VI - năm 2018. Những sáng kiến, hiến kế của Trọng Trí được chắt chiu từ tâm huyết, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của đơn vị.

Đi đầu trong công tác vận động hiến máu tình nguyện là bạn trẻ Lê Minh Quân, Phó Bí thư Đoàn trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu với việc vận động ĐV-TN đơn vị hiến hơn 1.200 đơn vị máu trong 2 năm, bản thân Minh Quân cũng tham gia hiến máu tình nguyện 8 lần.

Bạn Trần Thanh Toàn, Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu cũng có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên, thường xuyên theo dõi, đôn đốc các hoạt động tuyên truyền ở cơ sở; tham mưu với Thường trực Tỉnh đoàn về việc tổ chức các hoạt động Đoàn, Hội…

Mỗi thủ lĩnh Đoàn là một bông hoa tỏa ngát hương trong vườn hoa ngàn việc tốt của tuổi trẻ tỉnh nhà. Đóng góp ấy của các bạn khiến chúng ta tự hào, tin tưởng vào lớp người kế thừa hôm nay sẽ làm rạng danh quê hương, xứ sở bằng những hoạt động, công trình thiết thực. Tháng Thanh niên của tuổi trẻ cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng chuẩn bị khởi động, mong rằng những “đầu tàu” gương mẫu ấy tiếp tục dùng trí tuệ, tâm huyết và sức trẻ để thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động có ý nghĩa.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.