Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng

Thứ Sáu, 06/03/2020 | 15:34

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà luôn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN). Qua đó chung tay góp sức để giành lại sự sống cho nhiều người bệnh hiểm nghèo từ chính những giọt màu hồng của mình.

Châu Minh Triết, cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.L

HMTN là một trong những phong trào trọng tâm của lực lượng đoàn viên -  thanh niên (ĐV-TN). Nhiều năm qua, tuổi trẻ Bạc Liêu đã tham gia có hiệu quả phong trào này. Điển hình là Huyện đoàn Hòa Bình vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Cần Thơ tổ chức Ngày hội HMTN đợt 1 năm 2020. Ngày hội thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, sinh viên và nhân dân trong huyện tham gia. Kết quả đã hiến 245 đơn vị máu. Thị đoàn Giá Rai cũng phối hợp với Ban Chỉ đạo HMTN thị xã tổ chức buổi phát động hiến được 136 đơn vị máu để cứu người. Đây là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tính nhân văn sâu sắc, góp phần mang niềm tin vào cuộc sống cho những người kém may mắn, tô thắm thêm vẻ đẹp của tuổi trẻ với nhiệt huyết vì cuộc sống cộng đồng.

Hiến máu cứu người là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Hiểu được ý nghĩa đó, tuổi trẻ Bạc Liêu luôn sẵn sàng chung tay góp sức để giành lại sự sống cho nhiều người bệnh hiểm nghèo từ chính những giọt màu hồng của mình. Trong phong trào đã xuất hiện những điển hình tham gia hiến máu nhiều lần. Tiêu biểu là Châu Minh Triết, cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu với 31 lần hiến máu. Số lần hiến máu đã bằng với số tuổi của người thanh niên này. “Cùng với xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, thì HMTN cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ. Tôi muốn truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần hiến máu trong ĐV-TN với thông điệp “Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng”. Và muốn kêu gọi mọi người thì bản thân phải gương mẫu thực hiện trước”, Minh Triết chia sẻ.

Hiến máu không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội của mỗi người. Chính vì vậy, hiến máu trở thành hoạt động thường niên, ngày càng đi vào chiều sâu, được nhiều tổ chức chính trị - xã hội quan tâm và thu hút sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân, trong đó ĐV-TN là đội quân đi đầu.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.