Thanh thiếu niên

Câu lạc bộ Kết nối yêu thương: Góp phần lan tỏa tình người trong mùa dịch

Thứ Hai, 06/04/2020 | 15:36

Mỗi chúng ta được sinh ra trên thế giới này đã là một diễm phúc. Tuy nhiên, chúng ta không tồn tại như những cá thể độc lập mà hạnh phúc đích thực chỉ nảy sinh khi mỗi người được tắm trong suối nguồn của tình yêu thương. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hơn lúc nào hết, giải pháp vì cộng đồng rất cần được lan tỏa. Đây là giải pháp vì không có trong mọi kế hoạch nhưng luôn được thực thi nhanh chóng, tuổi trẻ Bạc Liêu cũng đã và đang góp phần tích cực trong giải pháp linh hoạt này.

Câu lạc bộ Kết nối yêu thương tặng quà cho người bán vé số. Ảnh: N.H

Trong những ngày này, nghĩa tình đồng bào tiếp tục được tích cực thể hiện trên mọi miền đất nước. Nhiều người khó khăn đã được chia sẻ gánh nặng mưu sinh, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19. Mới đây, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị 16 về cách ly toàn xã hội 15 ngày, hầu hết người dân Bạc Liêu đều chấp hành nghiêm “ở yên một chỗ”. Vì đây là chỉ đạo đúng đắn của Chính phủ nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh nên người dân đồng thuận cao trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, việc dừng phát hành xổ số kiến thiết từ ngày 1/4 cũng mang đến nỗi trăn trở, âu lo về cuộc sống của những người bán vé số vì phải đối diện với những ngày không có thu nhập. Phần lớn những người bán vé số đều có hoàn cảnh khó khăn hoặc mất sức lao động… nên giờ nghỉ bán thì khó khăn lại chồng chất khó khăn.

Không thể ra đường kiếm sống cũng đồng nghĩa với việc chén cơm của người bán vé số sẽ vơi đi và các chi phí chi tiêu sinh hoạt phải thắt chặt. Trước tình cảnh ấy, với mong muốn chia sẻ phần nào để người bán vé số vượt qua giai đoạn khó khăn này, Câu lạc bộ (CLB) Kết nối yêu thương (trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu) đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ gần 90 phần quà cho người bán vé số. Mỗi phần quà gồm: gạo, mì gói, nước mắm, nước tương, dầu ăn, khẩu trang… đã được thành viên CLB trao tận tay người bán vé số, giúp họ bớt phần gánh nặng cuộc sống.

Cầm phần quà đầy nghĩa tình của CLB Kết nối yêu thương trên tay, cô Minh, người bán vé số đang ở trọ tại Phường 1 (TP. Bạc Liêu), xúc động chia sẻ: “Bán vé số là nguồn thu nhập chính của tôi. Tiền lãi mỗi ngày từ việc bán vé số tôi để trả tiền thuê trọ, lo cho một người con mắc bệnh không có khả năng lao động. Việc ngừng phát hành vé số ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình tôi. Nhận được phần quà từ các cháu trong CLB Kết nối yêu thương, tôi thật sự xúc động, cảm thấy ấm lòng”.

Không riêng gì cô Minh mà nhiều người bán vé số khi được nhận những phần quà từ CLB Kết nối yêu thương đều rất vui. Thậm chí có người đã không kìm được những giọt nước mắt vì quá xúc động. Dù xét về vật chất, mỗi phần quà trị giá không đáng là bao, nhưng điều  làm cho những người bán vé số vui và ấm lòng đó là món quà của tinh thần. Vì biết rằng, giữa mùa đại dịch này họ không bị đơn độc, ngoài sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, còn có sự bao bọc của cộng đồng, của những người trẻ với tấm lòng tử tế biết yêu thương, chia sẻ.

Việc làm này của CLB Kết nối yêu thương cũng nhận được sự đồng tình ủng hộ và đánh giá cao của người dân. Nó không chỉ đơn thuần là giúp đỡ những người bán vé số, mà còn làm lan tỏa tình người trong cộng đồng giữa thời điểm cả nước đang chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.