Thanh thiếu niên

Bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng

Thứ Sáu, 21/02/2020 | 16:04

Xác định công tác phát triển Đảng trong đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) là một trong những nhiệm vụ then chốt của Đoàn nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng. Vì vậy, trong năm 2020 này, tổ chức Đoàn Thanh niên Bạc Liêu phấn đấu giới thiệu 900 đoàn viên ưu tú (ĐVƯT) cho Đảng chăm bồi, kết nạp. Việc giới thiệu và trao danh sách ĐVƯT cho Đảng không chỉ thể hiện trách nhiệm của tổ chức Đoàn các cấp, mà còn tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong lao động, học tập, rèn luyện và cống hiến của tuổi trẻ để phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh - Trần Thị Lan Anh trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy đơn vị. Ảnh: H.L

Tham gia xây dựng Đảng bằng việc nâng cao chất lượng  và giới thiệu ĐVƯT cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn. Cho nên, thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ĐV-TN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, đồng thời chủ động tham mưu, thực hiện tốt việc bồi dưỡng, bình chọn ĐVƯT từ đoàn viên xuất sắc. Công tác giới thiệu và trao danh sách ĐVƯT được chú trọng về chất lượng, đáp ứng các tiêu chí theo quy định của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, việc bình chọn ĐVƯT được thực hiện dân chủ, đúng quy định. Ban Chấp hành Đoàn cơ sở dựa trên kết quả phân tích chất lượng đoàn viên của chi đoàn, tổ chức cho đoàn viên xuất sắc viết bài cảm nhận về Đảng, chủ động trao đổi, xin ý kiến cấp ủy cơ sở về lịch sử chính trị của bản thân, gia đình đoàn viên xuất sắc và tiến hành bình chọn ĐVƯT, báo cáo với cấp ủy về kết quả bình chọn ĐVƯT.

Để nâng cao chất lượng đoàn viên, đặc biệt là lớp ĐVƯT, thời gian qua tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh đã tăng cường đổi mới trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm giúp ĐV-TN có nhận thức sâu sắc về Đảng, có ý chí phấn đấu vươn lên trong lao động, công tác và học tập. Đồng thời triển khai sâu rộng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ; phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong đội ngũ ĐV-TN trong xây dựng nông thôn mới, thi đua phát triển kinh tế, thực hiện an sinh xã hội. Các hoạt động này đã tạo điều kiện để ĐV-TN rèn luyện, cống hiến, từ đó phát hiện được nhiều ĐVƯT giới thiệu cho Đảng. Điển hình là nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) vừa qua, Huyện đoàn Hòa Bình đã trao danh sách 105 ĐVƯT trong toàn huyện cho cấp ủy và Đoàn khối các cơ quan tỉnh cũng trao danh sách 159 ĐVƯT cho Đảng ủy xem xét, chăm bồi, kết nạp. Với lòng nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, nhiều ĐV-TN sau khi được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác xây dựng Đảng, luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.

Việc thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu ĐVƯT cho Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần tăng thêm sức mạnh cho Đảng, đảm bảo tính kế thừa và phát triển của Đảng. Xác định rõ điều đó, với vai trò, trách nhiệm của mình, thời gian tới Đoàn Thanh niên tỉnh nhà sẽ tiếp tục xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, chú trọng giới thiệu ĐV-TN là trí thức trẻ, thanh niên dân tộc, cán bộ Đoàn cơ sở để kết nạp vào Đảng. Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng, giác ngộ truyền thống lý tưởng của Đảng cho ĐV-TN, tạo mọi điều kiện để các đảng viên trẻ phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, xung kích, sáng tạo trong xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.