Thanh thiếu niên

Bé trai lớp 1 của trường Gateway tử vong

Thứ Sáu, 09/08/2019 | 16:37

Mấy hôm nay, vụ việc bé trai lớp 1 của trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đang khiến cộng đồng mạng sôi sục.

Hình ảnh cuối cùng của cậu bé tại trường Gateway. Ảnh: Internet

Bên cạnh đau lòng, xót thương, thì cư dân mạng cũng bày tỏ bức xúc trước sự tắc trách của người lớn đã khiến cậu bé ra đi mãi mãi. Từ đó cũng nảy ra nhiều cuộc tranh luận về trách nhiệm của những người liên quan ở trường, về những tình tiết mâu thuẫn, mập mờ trong vụ việc, về sự quản lý lỏng lẻo của một ngôi trường gắn mác “quốc tế”, về trách nhiệm quản lý của các cơ quan chức năng, về sự đùn đẩy trách nhiệm giữa các bên liên quan…

Đặc biệt, qua vụ việc này, một số người cũng bày tỏ sự tiếc nuối xót xa: “Sao bé không có hành động gì tự cứu mình mà để chịu chết như vậy”, hay “Nếu như bé biết lấy búa thoát hiểm đập vỡ kính xe để thoát ra ngoài thì đã không xảy ra vụ việc đau lòng như vậy”… Từ đó nhắn nhủ, mong muốn nhà trường và gia đình cần tăng cường hơn nữa việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ (nhất là những con em trong gia đình mà cha mẹ bận bịu, không thường xuyên ở bên cạnh quản lý, chăm sóc) để các em có thể ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy ra. 

Khả Trâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.