Thượng tá Nguyễn Thanh Hải: Quyết liệt, sâu sát trong thực hiện nhiệm vụ

Thứ Tư, 17/07/2019 | 16:04

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Công an huyện Hòa Bình là người quyết liệt, sâu sát trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí vừa được Huyện ủy Hòa Bình tuyên dương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải (bìa phải) được Huyện ủy Hòa Bình tuyên dương. Ảnh: do nhân vật cung cấp

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải phụ trách các đội nghiệp vụ: Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cảnh sát giao thông, Phòng cháy chữa cháy, Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - nhà tạm giữ và Công an 8 xã, thị trấn của huyện. Với khối lượng công việc lớn, chuyên sâu, trải rộng trên nhiều lĩnh vực, địa bàn, Thượng tá Hải trực tiếp chỉ đạo công việc của các đơn vị và quyết liệt thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Trước đây, tình hình mất an toàn giao thông của huyện diễn biến phức tạp; số vụ tai nạn, số người chết, bị thương liên quan đến giao thông đều ở mức cao. Trên cương vị Phó trưởng Công an huyện, đồng thời là Phó trưởng Ban An toàn giao thông huyện, đồng chí Hải đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và tuyên truyền pháp luật về giao thông ở tuyến Quốc lộ 1A (nằm trên địa bàn thị trấn Hòa Bình, xã Vĩnh Mỹ B). Nhờ đó tai nạn giao thông giảm dần qua từng năm. Riêng 6 tháng đầu năm 2019 giảm trên cả 3 tiêu chí, và huyện Hòa Bình là một trong những địa phương trong tỉnh giảm sâu nhất.

Trong lĩnh vực quản lý hành chính, Thượng tá Hải chỉ đạo đội nghiệp vụ cải cách thủ tục hành chính theo hướng phục vụ nhân dân. Vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật, tổ công tác của Công an huyện đến tận các xã, thị trấn, bệnh viện, trường học làm thủ tục cấp, phát giấy chứng minh nhân dân (khoảng 2.500 trường hợp). Cùng với đó là hợp tác với Bưu điện huyện chuyển 3.000 giấy chứng minh nhân dân đến tận nhà người dân.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, Thượng tá Hải còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương. Đó là trích tiền lương của mình đóng góp Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Phòng chống thiên tai, Quỹ Đồng đội… do các cấp phát động. Và bằng uy tín cá nhân, đồng chí Hải đã vận động các tổ chức, cá nhân xây 1 cây cầu, tặng quà cho hàng trăm hộ nghèo.

Mạnh Quân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.