Tết Quân dân - Tết nghĩa tình

Thứ Sáu, 13/01/2023 | 15:37

Tết Quân dân 2023 do UBND tỉnh tổ chức tại xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân) đã đi được hơn nửa chặng đường. Trong khí thế sôi nổi, các công trình, phần việc được lực lượng vũ trang và Nhân dân chung tay thực hiện đã tạo nên một cái tết ấm áp, đậm đà nghĩa tình quân - dân.

Khởi công tuyến đường Nhà nước và Nhân dân cùng làm ở ấp Ninh Hòa (xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân). Ảnh: T.H

Tết nghĩa tình

“Với hơn 20 hoạt động và kinh phí gần 14 tỷ đồng, tết Quân dân tại xã Ninh Quới A nhằm đưa tết Nguyên đán về với đồng bào, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội, tạo khí thế vui tươi, ấm áp nghĩa tình quân dân trong những ngày Xuân về Tết đến”, Đại tá Nguyễn Văn Tỏ - Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết.

Thông qua nhiều hoạt động sôi nổi tại tết Quân dân, dường như mùa xuân đã về rất sớm ở vùng quê nông thôn mới này. Tận mắt chứng kiến lực lượng vũ trang, Nhân dân và các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội huyện, xã khuân vác vật tư, trộn hồ xây dựng tuyến đường ấp Ninh Hòa, ông Ngô Văn Đực (71 tuổi) không giấu được cảm xúc: “Người dân nơi đây trong đó có tôi đã xắn quần lội sình qua bao nhiêu mùa mưa ở khu này, vất vả vô kể. Con đường được xây dựng, chúng tôi rất phấn khởi. Tết này, người dân ấp Ninh Hòa được bon bon xe máy trên lộ bê-tông rồi”.

Căn nhà lá được cất từ nhiều năm trước của bà Nguyễn Thị Út (59 tuổi) qua thời gian đã xuống cấp nghiêm trọng, bà luôn canh cánh nỗi lo nhà sập mỗi khi mùa mưa về nhưng không có điều kiện sửa chữa. Trong chương trình tết Quân dân 2023, gia đình bà Út được hỗ trợ 60 triệu đồng xây nhà tình nghĩa. Bà Út chia sẻ: “Hôm được chính quyền địa phương thông báo cất cho căn nhà mới, tôi không ngủ được, mừng rơi nước mắt. Gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý lãnh đạo, các mạnh thường quân và các chú bộ đội đã mang Tết về”. Không riêng gì những người được thụ hưởng trực tiếp, có mặt trong các chương trình của tết Quân dân, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của chính quyền và Nhân dân nơi đây.

Thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Năm 2023 là năm thứ 8 UBND tỉnh tổ chức tết Quân dân, cũng là lần thứ 2 Tết được tổ chức trên địa bàn huyện Hồng Dân. Đây là dịp để các cấp, các ngành, địa phương và lực lượng vũ trang thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), làm lộ nông thôn, tặng học bổng cho học sinh, quà Tết cho người dân. Tiếp nhận các nguồn lực đầu tư về cho địa phương, lãnh đạo xã Ninh Quới A bày tỏ lòng biết ơn đối với sự chung tay, góp sức cho địa phương sớm đạt chuẩn NTM nâng cao. Đồng thời khẳng định, chính quyền và Nhân dân Ninh Quới A sẽ đoàn kết, chung sức, tiếp tục nỗ lực phấn đấu đưa địa phương không ngừng phát triển.

Trong khuôn khổ của tết Quân dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức tết Quân dân tỉnh - Phan Thanh Duy thông tin, đến nay toàn tỉnh có 100% xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 14 xã đạt NTM nâng cao, 3 xã đạt NTM kiểu mẫu; cấp huyện có 2 đơn vị đạt chuẩn và hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Đời sống của Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo theo hướng đa chiều giảm. Đồng chí cũng yêu cầu, năm 2023, tình hình dịch COVID-19, biến đổi khí hậu tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà nói chung và đời sống, kinh tế của Nhân dân nói riêng. Do đó, các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân phải ra sức nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thi đua hoàn thành các chi tiêu phát triển KT-XH, củng cố quốc phòng - an ninh, vừa phát triển KT-XH, vừa phòng, chống có hiệu quả dịch COVID-19, thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, nâng cao số xã đạt tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Tết Quân dân đã và đang tạo ra khí thế, động lực thi đua để thực hiện tốt những mục tiêu này. 

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.