Người Bạc Liêu góp phần cho thành công của Ngày hội

Thứ Hai, 28/11/2022 | 17:26

Ngay từ những ngày trước khi diễn ra Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội), người dân Bạc Liêu đã luôn trong tâm thế chào đón nhiệt tình, chấp hành nghiêm pháp luật để mang lại một hình ảnh an toàn, thân thiện trong mắt du khách đến với tỉnh nhà.

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông trên các trục đường trung tâm.

ĐẢM BẢO AN TOÀN KHU VỰC TẬP TRUNG ĐÔNG NGƯỜI

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội, Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2022 đã khai mạc vào ngày 25/11, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham quan, mua sắm. Cô Thu Hà (ngụ TX. Giá Rai) cho biết, nắm bắt được thông tin trên báo, đài nên cô cùng các thành viên trong gia đình tranh thủ thời gian lên TP. Bạc Liêu để tham quan Hội chợ. Lượng người đến Hội chợ rất đông, nhưng theo cô Thu Hà thì tình hình an ninh trật tự (ANTT) được đảm bảo, không có cảnh chen lấn hay móc túi, giật đồ…

Không chỉ cô Hà, nhiều khách tham quan có mặt tại các khu vực diễn ra hoạt động của Ngày hội đều cho rằng Bạc Liêu đã bố trí và quản lý rất tốt tình hình ANTT. Anh Lý Thái Hùng - du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, nhận xét: “Tôi đã từng tham gia nhiều lễ hội ở nhiều địa phương, nhưng ở Bạc Liêu, tôi cảm thấy rất hài lòng. Người dân nhiệt tình, ANTT được đảm bảo. Về đây, không có cảm giác lo sợ bị giật điện thoại, trang sức. Người dân sở tại thì cực kỳ thân thiện, vui vẻ khi được nhờ chụp ảnh giùm cho nhóm của tôi và tận tình chỉ đường đi đến các điểm tham quan”.

Đó còn là ý thức của những người tham gia mua sắm, vui chơi trong lễ hội. Tất cả đều chấp hành nghiêm các quy định của Ban tổ chức và lực lượng chức năng như: đậu đỗ phương tiện đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi trong khu vực hội chợ, các địa điểm diễn ra lễ hội…

Những ngày này, tại trung tâm TP. Bạc Liêu lúc nào cũng nhộn nhịp người và xe qua lại. Đặc biệt là đêm diễn ra lễ khai mạc Ngày hội, trên những tuyến đường thuộc nội ô thành phố, tuy đông đúc nhưng phương tiện di chuyển trong trật tự, không có tình trạng kẹt xe, hỗn loạn giao thông. Hay trên các tuyến đường dẫn về trung tâm diễn ra sự kiện chính như: đường Ngô Quang Nhã, Nguyễn Tất Thành, Trần Phú, Trần Huỳnh, Hùng Vương…, các dòng xe chầm chậm nối đuôi nhau theo sự điều hướng, phân luồng giao thông của lực lượng chức năng. Mọi người đều chấp hành tốt các hướng dẫn về lưu thông trên các tuyến đường, từ đó cũng hạn chế được tình trạng kẹt xe, ùn ứ giao thông vào những giờ cao điểm diễn ra lễ hội. Có thể nhận thấy, trong Ngày hội năm nay, ý thức của người tham gia giao thông, người đi chơi lễ rất cao. Nhóm bạn gần 10 em học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Bạc Liêu cho biết, “do đoán biết được đoạn đường này tập trung đông người nên tụi em đã gửi xe ở gần Trường đại học Bạc Liêu để hạn chế tình trạng kẹt xe”.

Tuyên truyền cho tiểu thương nhận diện nông sản sạch. Ảnh: K.P

NHÀ NHÀ, NGƯỜI NGƯỜI CÙNG TUÂN THỦ TỐT CÁC QUY ĐỊNH

Cách ngày Ngày hội diễn ra khá lâu, các khu dân cư trên địa bàn các phường thuộc TP. Bạc Liêu đã được trang hoàng theo kiểu sáng - xanh - sạch - đẹp. Như tại phường Nhà Mát, cán bộ và người dân địa phương đã ra quân chỉnh trang hè phố, giữ gìn vệ sinh môi trường. Bí thư Đảng ủy phường Nhà Mát - Đoàn Hồng Lĩnh cho biết, người dân đã nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm việc để rác đúng giờ và đúng nơi quy định, tránh tình trạng bỏ rác suốt ngày ngoài vỉa hè làm mất mỹ quan đô thị.

Còn ở khu vực Phường 3 và Phường 1, các tiểu thương đã nâng cao ý thức trong việc sắp xếp chỗ nơi mua bán ngăn nắp, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Một trật tự mua bán thông thoáng, lịch thiệp, có niêm yết giá rõ ràng, không “chặt chém” du khách được hình thành. Điển hình như ở chợ rau - củ - quả đầu mối nổi tiếng của tỉnh, các tiểu thương tại đây được cập nhật nhiều kiến thức hữu ích để cùng nhau nâng cao uy tín cho nông sản sạch của tỉnh nhà. Các tiểu thương ngày càng chú trọng lựa chọn thực phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản như rau - củ - quả có nguồn cung rõ ràng, uy tín, ưu tiên những nông sản được trồng sinh học, hạn chế tối đa phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật; bảo đảm nông sản đến tay người tiêu dùng luôn đạt chất lượng tốt nhất.

Nhằm góp phần mang đến thành công cho Ngày hội, người dân Bạc Liêu đã và đang nỗ lực với quyết tâm cao nhất để cùng Đảng bộ, chính quyền mang đến những cái nhìn ấn tượng, thân thiện, nghĩa tình và an toàn cho du khách.

KIM PHƯỢNG

Hàng quán, dịch vụ làm hài lòng du khách

Có rất nhiều người dân, du khách thích chọn cho mình một không gian để hòa cùng không khí lễ hội của tỉnh bằng việc ăn uống ở các quán xá. Do đó, Ngày hội cũng là dịp mà các hàng quán trên địa bàn TP. Bạc Liêu, đặc biệt là ở gần các khu vực diễn ra lễ hội chính rất nhộn nhịp, đông đảo thực khách.

Các quán ăn uống ở khu vực đường Hùng Vương đông nghẹt khách. Ảnh: K.K

Chưa bao giờ công việc kinh doanh của các quán cà phê, quán ăn dọc theo tuyến đường Hòa Bình, Ngô Quang Nhã, Trần Huỳnh, Hùng Vương; các điểm bán thức ăn nhanh cho giới trẻ ở đường Lê Duẩn, Trần Phú… lại “ăn nên làm ra” đến thế. Thực khách nườm nượp, thức ăn được bưng ra liên tục, tiếng cười nói, chuyện trò rôm rả. Không gian quán dù rộng, dù hẹp, dù ở trong nhà hay ở vỉa hè cũng tràn đầy niềm vui. Nhiều người còn ví von, không khí này còn vui hơn tết. Vì đây cũng là dịp hiếm có, cả nhà được quây quần gặp nhau trong không gian vui vẻ, hào hứng.

Điều khiến rất nhiều thực khách hài lòng trong những ngày qua, ngoài cách phục vụ chu đáo, tận tình thì các quán còn bán đúng giá niêm yết, không có tình trạng lợi dụng lễ hội để “chặt chém”. Gia đình anh Ngọc Hạnh từ TP. Hồ Chí Minh về chơi tại Bạc Liêu đã 2 ngày nhận xét: “Vào quán ăn nào cũng thấy thực đơn có ghi giá rõ ràng, không có chuyện chỉnh sửa giá, hoặc thấy khách đi xe biển số lạ mà đưa thực đơn khác. Không có chặt chém là chúng tôi cảm thấy an tâm, vì mình được đối xử công bằng”. Tương tự, các bạn tuổi teen cũng cho biết, việc tham gia vui chơi, ăn uống trước đây như thế nào thì mấy ngày lễ hội cũng như thế ấy. Đây là điều rất đáng ghi nhận và trân trọng, bởi người Bạc Liêu, dù là ai, bằng cách này hay cách khác, đều đã góp những phần việc nhỏ bé của mình để giúp Ngày hội của tỉnh thành công tốt đẹp.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.