Ngăn chặn nhóm thanh niên trước giờ “hỗn chiến”

Thứ Sáu, 17/11/2023 | 15:36

Trong lúc đang tụ tập chuẩn bị “hỗn chiến”, 2 nhóm đối tượng với hơn 30 người bị lực lượng tuần tra “Tổ trị an 3A” thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình) vô hiệu hóa, mời làm việc. Việc xử lý các băng nhóm thanh thiếu niên dùng hung khí nguy hiểm để thanh toán nhau khiến dư luận tại huyện Hòa Bình hết sức hài lòng.

Các thành viên “Tổ trị an 3A” tại lễ ra mắt. Ảnh: K.K

Đêm 14/11, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, “Tổ trị an 3A” thị trấn Hòa Bình phát hiện 2 nhóm với hơn 30 đối tượng, đa phần là thanh thiếu niên đang tụ tập tại bãi đất trống trong Khu dân cư Ven sông thuộc địa bàn ấp Thị Trấn A (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) với nhiều biểu hiện nghi vấn nên lực lượng tuần tra đã nhanh chóng áp sát. Thấy bóng dáng lực lượng tuần tra, các đối tượng đã bỏ chạy theo nhiều hướng, lúc này lực lượng tuần tra kịp thời khống chế, tạm giữ tại chỗ được 5 đối tượng. Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng tuần tra đã thu giữ nhiều hung khí tự chế như mã tấu, dao, rựa, chĩa, tuýp sắt…

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do có mâu thuẫn cá nhân trước đó nên đã hẹn nhau đến địa điểm nêu trên để “thanh toán” lẫn nhau, trong lúc đang tụ tập chưa thực hiện được hành vi như đã dự tính thì bị lực lượng tuần tra tiến hành kiểm tra, tạm giữ, mời làm việc.

Trước đó, ngày 7/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm thị trấn Hòa Bình (Ban Chỉ đạo 138) đã thành lập và đưa vào hoạt động mô hình “Tổ trị an 3A” (An toàn về an ninh trật tự - An toàn về phòng cháy chữa cháy - An toàn về sức khỏe cộng đồng). Đây là mô hình tự quản trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn với công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên địa bàn thị trấn Hòa Bình. Mô hình gồm Ban chỉ đạo với 19 thành viên và 8 tổ với 71 thành viên. Tổ trị an có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, Ban dân chính ấp và lực lượng công an trong công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao ý thức cảnh giác đối với phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật. Kể từ khi thành lập đến nay, “Tổ trị an 3A” thị trấn Hòa Bình đã duy trì tổ chức tuần tra hằng đêm, giải tán, vô hiệu hóa nhiều nhóm đối tượng tụ tập chạy xe rú ga, nẹt pô và nhiều điểm tụ tập nhậu khuya gây mất an ninh trật tự địa phương. Đặc biệt, từ khi Tổ trị an 3A đi vào hoạt động đã kéo giảm rõ rệt các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn thị trấn Hòa Bình, vốn là điểm nóng, được dư luận quan tâm thời gian qua.

Trung tá Nguyễn Văn Mậu - Phó trưởng Công an huyện Hòa Bình, cho biết mô hình “Tổ trị an 3A” phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về phòng cháy, chữa cháy và an toàn sức khỏe cộng đồng tại địa bàn cơ sở. Các tổ duy trì việc tuần tra kiểm soát hằng đêm, khiến các loại tội phạm và tệ nạn xã hội không còn đất để hoạt động.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.