Lực lượng vũ trang tỉnh: Vui Xuân mới, không quên nhiệm vụ

Thứ Sáu, 27/01/2023 | 17:58

Thời khắc người người, nhà nhà hân hoan đón năm mới bên gia đình, người thân thì các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh vẫn thực hiện nghiêm công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, người dân được vui Xuân, đón Tết yên bình.

Tết ở các đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu

Thực hiện chỉ thị của cấp trên về sẵn sàng chiến đấu và tổ chức tết Nguyên đán, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố, Trung đoàn 894 phân công lực lượng ứng trực, sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo tốt tình hình tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, 4 đại đội: Trinh sát, Thông tin, Thiết giáp, Kho vũ khí đạn trực 100% quân số, bộ đội ăn Tết ngay tại đơn vị với tinh thần: vui tươi, an toàn và luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Chiến sĩ Lâm Khánh Vi (Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh) bộc bạch: “Tôi nhập ngũ được một năm, đây là cái Tết hoàn toàn mới mẻ tại đơn vị. Khác với không khí đón xuân ở bên ngoài, Tết nơi đây ấm áp nghĩa tình đồng đội. Đêm Giao thừa, cán bộ, chiến sĩ quây quần bên nhau nghe thư chúc Tết của Tổng Bí thư, xem bắn pháo hoa qua truyền hình, ăn tối… Tuy không được đón thời khắc thiêng liêng đất trời giao thoa cùng với gia đình, nhưng được trải nghiệm, trui rèn, trưởng thành trong môi trường Quân đội là điều quý giá mà không phải ai cũng có được. Tôi rất vinh dự và tự hào vì đã đóng góp một phần công sức cho mùa xuân yên bình của quê hương”.

Đảm bảo cho bộ đội được đón Tết vui tươi, đầy đủ, từ ngày 30 đến hết mùng 4 Tết, cán bộ, chiến sĩ có chế độ ăn đặc biệt và các hoạt động văn hóa - văn nghệ. Thực đơn có đầy đủ các món ăn truyền thống ngày Tết cổ truyền của dân tộc như: bánh chưng, bánh tét, thịt kho hột vịt, bánh mứt… Đêm 30, toàn đơn vị tập trung quán triệt các quy định của cấp trên, cùng ca hát và tề tựu nghe thư chúc Tết, cùng đếm ngược thời gian đón Giao thừa. Sáng mùng 1 Tết, cán bộ, chiến sĩ Đại đội tổ chức hoạt động chào cờ đầu năm trong không khí trang nghiêm. Qua đây, vun đắp thêm tinh thần đoàn kết, niềm tự hào dân tộc, để mỗi cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm mới. Ngoài ra, còn có hoạt động giao lưu bóng chuyền giữa các phân đội. Trước đó, trong không khí hân hoan, Đại đội đã tiến hành vệ sinh doanh trại, chỉnh trang cảnh quan, trồng thêm cây xanh, hoa kiểng và lập bàn thờ Tổ quốc để tăng sinh khí vào đầu xuân mới.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát chuẩn bị vật chất huấn luyện. Ảnh: T.H

Vui Xuân nhưng không quên nhiệm vụ

Hòa chung với không khí rộn ràng sắc xuân, cán bộ, chiến sĩ các đại đội tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng” với tinh thần, khí thế mới nhằm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ canh trực, sẵn sàng chiến đấu, góp phần giữ bình yên Tổ quốc.

Đại đội Trinh sát là lực lượng chiến đấu tinh nhuệ, mũi nhọn của Bộ CHQS tỉnh, với tinh thần “Vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”, 100% quân số, vũ khí, khí tài của đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực chiến, sẵn sàng chấp hành mọi nhiệm vụ cấp trên giao trong những ngày Tết. Thiếu tá Đoàn Phương Bình - Chính trị viên Đại đội, chia sẻ: “Thực hiện chỉ thị của Bộ CHQS tỉnh về trực sẵn sàng chiến đấu và đảm bảo tết Nguyên đán, Ban Chỉ huy Đại đội quán triệt chặt chẽ đến từng cán bộ, chiến sĩ. Đơn vị duy trì 100% quân số, luôn làm chủ các tình huống, nâng cao cảnh giác, không để bị động, bất ngờ, sẵn sàng cơ động, khi có lệnh là lên đường. Tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu theo kế hoạch bảo vệ đơn vị, phòng chống cháy nổ… Đồng thời, Đại đội bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn Tết theo hướng dẫn của cấp trên, quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm, chăm lo đời sống tinh thần để cán bộ, chiến sĩ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ”.

Xác định công tác thông tin liên lạc là nhiệm vụ rất quan trọng, Đại đội Thông tin (Phòng Tham mưu) luôn quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên về bảo đảm thông tin liên lạc cũng như huấn luyện đúng kế hoạch, bảo đảm phương châm, phương pháp. Đại úy Nguyễn Thành Đạt - Chính trị viên Đại đội Thông tin, khẳng định: Tết Nguyên đán 2023, Đại đội phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, đồng tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc suốt ngày đêm, quản lý nhiều kênh thông tin liên lạc phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, duy trì thông tin liên lạc từ Bộ CHQS tỉnh đến cấp trên, 7 Ban CHQS huyện, thị, thành phố và các đơn vị không để sai sót. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, đơn vị sẽ tập trung vào chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện đầu năm, cũng như thực hiện tốt các phong trào thi đua nhằm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ “giữ mạch máu thông tin”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ 4 đại đội nói riêng, các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh nói chung đã thầm lặng góp phần quan trọng trong công tác sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm cho Nhân dân đón Tết, vui Xuân hạnh phúc, an toàn.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.