Lực lượng kỹ thuật hình sự: Hỗ trợ người dân chống trộm bằng thiết bị giám sát, báo động

Thứ Sáu, 14/02/2020 | 17:25

Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra các vụ trộm. Trong đó có một tên trộm liên tỉnh đang trên đường tẩu thoát thì bị lực lượng công an bắt gọn nhờ vào camera an ninh của người dân.

Thượng tá Hồ Ngọc Ngoan, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự, cho biết, thời gian qua, hệ thống camera an ninh của lực lượng Kỹ thuật hình sự đã giúp nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trong tỉnh phát huy hiệu quả tích cực trong việc giữ gìn tài sản của mình. Ngoài việc trang bị cho lực lượng Kỹ thuật hình sự nhiều phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại, chuyên dụng phục vụ điều tra, khám phá nhiều vụ trọng án phức tạp thì cán bộ, chiến sĩ ở đơn vị còn tích cực hỗ trợ người dân dưới dạng dịch vụ công của lực lượng công an.

Theo đó, đã có hàng trăm camera an ninh, máy báo động khẩn cấp được cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật hình sự lắp đặt theo yêu cầu của người dân. Trước thực trạng xảy ra nhiều vụ cướp ngân hàng và tiệm vàng trên cả nước thì có rất nhiều tiệm vàng, tổ chức tín dụng trong tỉnh đã liên hệ với lực lượng công an để nhờ lắp đặt camera an ninh và máy báo động khẩn cấp (báo cướp).

Cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự hướng dẫn người dân sử dụng máy báo động khẩn cấp. Ảnh: T.Đ

Những ngày gần đây, Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm (thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự) tất bật hoàn thiện hệ thống camera an ninh cho các tiệm vàng trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi. Trước đó, hệ thống camera an ninh và máy báo động khẩn cấp cũng được phủ kín ở hầu hết các tiệm vàng trên địa bàn TX. Giá Rai nhờ sự hỗ trợ của lực lượng này.

Ngoài việc áp dụng giá rẻ dưới dạng dịch vụ công của Nhà nước thì nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ đơn vị Kỹ thuật hình sự còn giúp người dân kỹ thuật lắp đặt, ngụy trang thiết bị giám sát để tên trộm khó phát hiện vi trí camera. Cùng với đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân còn được cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật hình sự hướng dẫn tiếp cận các loại thiết bị hiện đại và tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cướp tài sản cũng như hướng dẫn cách thức chống trả đối với loại tội phạm này.    

HỮU DUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.