Đảng bộ Công an Bạc Liêu: Quan tâm xây dựng Đảng về đạo đức

Thứ Hai, 09/09/2019 | 17:43

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Bạc Liêu trong sạch, vững mạnh về đạo đức, coi đó là nền tảng và yếu tố đặc biệt quan trọng bảo đảm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Trong đó, xác định vững mạnh về đạo đức trước hết thể hiện ở đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nói đi đôi với làm, gương mẫu, tiên phong trong công tác, chiến đấu của từng cán bộ, đảng viên.

Các tập thể, cá nhân thuộc Công an tỉnh được tuyên dương trong học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2016-2019. Ảnh: P.H.V 

ĐỀ CAO VAI TRÒ NÊU GƯƠNG

Phát huy vai trò, trách nhiệm tự giác nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương trong thực hành đạo đức, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quan điểm, phương châm: “Trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể”...

Điểm cốt lõi trong Quy định 13, ngày 2/5/2018 của Giám đốc Công an tỉnh là cán bộ, đảng viên giữ chức vụ càng cao thì càng phải gương mẫu, đi đầu trong việc nêu gương để cán bộ, chiến sĩ cấp dưới học tập, noi theo. Qua hơn một năm thực hiện, quy định này đã tạo sức lan tỏa về trách nhiệm nêu gương. Đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp thật sự gương mẫu, đi đầu, nói đi đôi với làm, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, hiểu biết pháp luật, có uy tín, năng lực quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện; có lối sống trong sạch, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, xây dựng nội bộ đơn vị đoàn kết, thống nhất, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đảng bộ Công an tỉnh cũng chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện đạo đức cho cán bộ, chiến sĩ; nhấn mạnh yếu tố “tự mình” trong rèn luyện đạo đức. Trong 6 điều Bác dạy lực lượng Công an nhân dân, Bác đặt ra yếu tố “tự mình” lên trên hết. Cụ thể, “Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính”, rồi mới đến đối với Chính phủ, đối với nhân dân, đồng sự, công việc và đối với địch.

LAN TỎA HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Thời gian qua, Công an tỉnh tổ chức định kỳ sinh hoạt chính trị dưới cờ vào sáng thứ Hai của tuần đầu tháng. Sau nghi thức chào cờ, Đảng bộ Công an tỉnh phân công cán bộ, đảng viên kể câu chuyện về cuộc đời hoạt động của Bác, liên hệ thực tiễn để cán bộ, chiến sĩ học tập và làm theo. Đồng thời biểu dương, khen thưởng cán bộ, đảng viên có thành tích xuất sắc trong tháng, tạo ra hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng.

Đảng bộ Công an tỉnh còn chỉ đạo biên tập và phát hành trên 2.000 cuốn sổ tay về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ để làm tư liệu phục vụ sinh hoạt; tổ chức các buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên, hội viên. Qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; giải đáp các vấn đề khó khăn, vướng mắc cũng như bức xúc, phản ánh của cán bộ, đảng viên trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu.

Lực lượng Công an các cấp trong tỉnh cũng luôn chăm lo, chú trọng công tác dân vận; gần dân, lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân và vì nhân dân phục vụ. Thông qua đó động viên, khuyến khích quần chúng nhân dân tích cực, tự nguyện tham gia bảo vệ an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm; xây dựng lực lượng công an trong tỉnh trong sạch, vững mạnh, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Phan Hoài Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.