Công an Bạc Liêu: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa

Thứ Hai, 19/08/2019 | 16:40

Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2019), Đảng ủy Công an tỉnh Bạc Liêu đã thành kính dâng hoa, thắp hương và báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh về những kết quả của toàn lực lượng đạt được sau 3 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Nhờ gương mẫu, đi đầu trong đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa đã giúp toàn lực lượng Công an Bạc Liêu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đảng ủy Công an tỉnh tuyên dương 3 tập thể, 26 cá nhân học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016 - 2019. Ảnh: N.Q

HIỆU QUẢ TỪ THỰC HIỆN CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng trong khuôn viên trụ sở Công an Bạc Liêu. Tại đây, trong buổi báo công lên Người, Đại tá Trần Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, phát biểu: Trong những năm qua, Công an tỉnh đã nỗ lực và đạt nhiều kết quả cao trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, vận dụng việc học tập và làm theo Bác vào thực hiện nhiệm vụ công tác công an.

Qua 3 năm thực hiện, Công an tỉnh đã chọn 4 mặt công tác trọng tâm, có ý nghĩa đột phá, gắn với phương châm hành động: “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Đồng thời, trên cơ sở đó, tập trung đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo; ban hành các quy chế, quy định đưa các mặt công tác công an vào nền nếp, đi đôi với tăng cường kỷ luật, kỷ cương và công tác quản lý cán bộ. Về tổ chức bộ máy của Công an tỉnh, thực hiện theo đề án của Bộ Công an, đến nay các đơn vị sáp nhập, hợp nhất đã từng bước ổn định, việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1.

Với những quyết tâm trên, Công an Bạc Liêu đã tổ chức hàng trăm đợt thi đua, nhiều phong trào cách mạng phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi đơn vị, địa phương, phát huy được tinh thần chủ động sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ. Nhiều đơn vị có cách làm mới, cách làm hay, chủ động đề xuất giải quyết nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), xây dựng được thế trận an ninh nhân dân kết hợp thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận lòng dân. Từ đó, tình hình an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được bảo đảm ổn định. Qua các hoạt động trên, đã xây dựng đội ngũ cán bộ công an ngày càng vững vàng về phẩm chất chính trị, có đạo đức lối sống trong sáng, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông pháp luật, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

NÂNG CAO TINH THẦN PHỤC VỤ NHÂN DÂN

Đối với Công an TX. Giá Rai, cơ quan tổ chức cho chỉ huy các đội nghiệp vụ, trưởng công an 3 phường và các xã ký cam kết thực hiện quy định của Đảng ủy Công an thị xã về “Chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”, quy định về “Trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu các đội nghiệp vụ và công an các xã, phường trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao”. Đồng thời, đưa nội dung các quy định này vào các buổi sinh hoạt lệ, cuộc họp để đánh giá, kiểm điểm, rút kinh nghiệm, tìm ra nguyên nhân hạn chế, đề ra biện pháp khắc phục và trở thành một nội dung quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Từ đó, từng đảng viên, cán bộ, chiến sĩ có những chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, dần hoàn thiện, phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác. Có 3 đồng chí được nhân dân viết thư khen ngợi về tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân, có một đồng chí khi thi hành công vụ đã dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Luôn xứng đáng với tên gọi “cú đấm thép”, Phòng Cảnh sát hình sự đã tập trung thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, lễ hội. Đơn vị phân công lực lượng xuống địa bàn nắm tình hình, kết hợp vận động cá biệt và tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm 15 cuộc, có trên 500 lượt quần chúng tham gia. Cùng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Bạc Liêu tổ chức diễn tập và tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm cướp ngân hàng cho hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Từ đầu năm 2019 đến nay, “cú đấm thép” đã triệt phá 16 vụ tệ nạn xã hội (TNXH), bắt quả tang 14 vụ cho vay nặng lãi, đấu tranh 5 chuyên án, xử lý 27 tin báo,…

Còn với Phòng Cảnh sát môi trường, ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị còn quan tâm đến đời sống cán bộ, chiến sĩ và công tác an sinh xã hội. Trong năm nay, cán bộ, chiến sĩ của phòng đã trích tiền lương và vận động được 51,6 triệu đồng giúp đồng đội xây căn nhà, ổn định cuộc sống, an tâm công tác. Bên cạnh đó, động viên, thăm hỏi, hướng dẫn 3 hộ nghèo chăn nuôi, trồng trọt cải thiện kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững; tặng quà Hội Người mù tỉnh; trao nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách ở ấp Ngọc Được (xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi…

Thời gian qua, toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong lực lượng Công an Bạc Liêu không ngừng ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, đưa việc học tập và làm theo trở thành công việc thường xuyên hằng ngày trong sinh hoạt, công tác và chiến đấu. Với những việc làm ý nghĩa vì nhân dân phục vụ đã tác động mạnh mẽ đến tư tưởng, tình cảm, nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Nguyễn Văn Thum

(Phòng Tham mưu, Công an tỉnh)

Bốn mặt công tác trọng tâm học tập và làm theo Bác của Công an tỉnh:

1. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản của toàn lực lượng.

2. Tập trung chỉ đạo toàn diện các mặt công tác Công an cấp huyện và lực lượng trực tiếp chiến đấu.

3. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng.

4. Tăng cường hơn nữa chất lượng, hiệu quả các mặt công tác quản lý hành chính về an ninh, trật tự và xây dựng thế trận an ninh nhân dân ở địa bàn cơ sở.

Đại tá Trần Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh: Quyết tâm học tập và rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy

“Đảng ủy và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu nguyện kế tục và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, luôn nêu cao ý chí cách mạng, sẵn sàng xả thân vì độc lập, tự do, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc. Trước mắt là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của ngành, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2019. Sẽ khắc phục những hạn chế, thiếu sót, quyết tâm tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rèn luyện tư cách người công an cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao”.

N.Q (lược trích)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.