Chiến sĩ mới trong lễ tuyên thệ thiêng liêng

Thứ Tư, 05/06/2024 | 15:28

Cùng với các đơn vị trong toàn quân, Trung đoàn 894 - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa hoàn thành Lễ tuyên thệ cho chiến sĩ mới (CSM) năm 2024. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc không chỉ đối với CSM mà cả gia đình chiến sĩ và những người cùng tham dự.

Chiến sĩ mới hôn lên quân kỳ quyết thắng. Ảnh: T.H

DẤU MỐC THIÊNG LIÊNG CỦA NGƯỜI CHIẾN SĨ

Năm 2024, Trung đoàn 894 tiếp nhận 54 thanh niên ưu tú trên địa bàn 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về huấn luyện tại đơn vị. Nhờ chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, Trung đoàn 894 đã tổ chức huấn luyện đúng, đủ nội dung, thời gian theo quy định. Về với “mái nhà chung”, các CSM nêu cao tinh thần đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Qua 3 tháng được huấn luyện, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, CSM đã có sự trưởng thành về mọi mặt, tự khẳng định mình. Kết quả huấn luyện của Trung đoàn 894 đạt loại giỏi, đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Lễ tuyên thệ đánh dấu mốc CSM chính thức trưởng thành, được trao vũ khí trang bị thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Với mỗi CSM, đây là giờ phút quan trọng trong cuộc đời quân ngũ. Ngay khi được lệnh, CSM Võ Hoàng Dương nhanh chóng tiến về trước quân kỳ, dõng dạc hô to 10 lời thề danh dự của quân nhân. Khi Võ Hoàng Dương dứt mỗi lời thề, toàn bộ CSM đồng thanh hô: “Xin thề!”. Những lời thề là lòng trung thành vô hạn đối với Tổ quốc, với Nhân dân được những chiến sĩ thốt lên trong niềm tự hào vô hạn. Sau 10 lời thề, khoảnh khắc chiến sĩ Võ Hoàng Dương đặt nụ hôn lên quân kỳ càng làm rung động trái tim của biết bao người. Ngay sau đó, Trung tá Trần Văn Hữu - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 894 cũng đã bước lên thực hiện nghi thức trao vũ khí cho CSM. Đây là giây phút đặc biệt, chiến sĩ nhận vũ khí từ người chỉ huy cao nhất của đơn vị, giơ cao vũ khí và hô lớn: “Quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa!”.

“Thời gian qua, tôi đã nỗ lực rất nhiều để hoàn thành tốt 3 tháng quân trường. Sự cố gắng ấy vô cùng xứng đáng khi bản thân được đại diện cho những chiến sĩ tiêu biểu tuyên thệ trước quân kỳ. Khoảnh khắc này cực kỳ thiêng liêng và sẽ là động lực để bản thân cố gắng nhiều hơn nữa, cống hiến sức mình bảo vệ vững chắc Tổ quốc” - Võ Hoàng Dương xúc động bày tỏ.

Chăm chú theo dõi suốt thời gian tổ chức lễ, ông Trần Văn Mộng (xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân) - người thân của CSM tuyên thệ trong dịp này - bộc bạch: “Thấy các con mang mặc quân phục, đứng chỉnh tề trong hàng quân, phong thái như những người lính thực thụ, lòng tôi rất đỗi tự hào. Chặng đường tiếp theo, gia đình sẽ luôn động viên các con mạnh mẽ, tự tin hơn nữa để tiếp nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

RA SỨC HỌC TẬP, TU DƯỠNG

Phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho CSM tại lễ tuyên thệ, Đại tá Đỗ Minh Đẩu - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Trung đoàn 894 và CSM đạt được trong huấn luyện và học tập. Đại tá khẳng định, huấn luyện CSM là nhiệm vụ có ý nghĩa rất quan trọng, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của Quân đội nói chung, đối với các đơn vị nói riêng. Trên cơ sở quán triệt sâu sắc Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Quân khu, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo tốt mọi mặt cho công tác huấn luyện, từ đó góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Đối với các CSM, qua 3 tháng huấn luyện, từng đồng chí đã có sự trưởng thành và tiến bộ cả trong nhận thức, tư tưởng, hành động, thể hiện qua việc chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị, đặc biệt là bảo đảm tuyệt đối an toàn trong suốt thời gian huấn luyện.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương năm 2024, Đại tá Đỗ Minh Đẩu đề nghị tất cả các cơ quan, đơn vị tiếp nhận CSM phải thường xuyên theo dõi diễn biến tư tưởng, có biện pháp giáo dục, định hướng CSM kịp thời. Tổ chức giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự đúng chương trình quy định nhằm không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt cho chiến sĩ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cũng yêu cầu CSM cần phải nỗ lực học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa. Từng đồng chí phải xác định tốt chức trách nhiệm vụ, ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; tích cực học tập chính trị, quân sự; chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội và quy định của cơ quan, đơn vị. Từ đó, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh nhà ngày càng vững mạnh, toàn diện.

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.