Tư vấn pháp luật

Thủ tục sang tên, đổi biển số khi mua xe khác tỉnh

Thứ Tư, 11/03/2020 | 18:06

Hỏi: Tôi có mua một chiếc xe biển kiểm soát tại tỉnh Vĩnh Long. Tôi hiện ở Bạc Liêu, nay tôi muốn sang tên chính chủ thì phải làm sao? Biển kiểm soát của xe vẫn giữ biển của Vĩnh Long hay phải đổi về Bạc Liêu?

Nguyễn Văn Long (phường 5, TP. Bạc Liêu)

Trả lời: Trường hợp này bạn cần thực hiện thủ tục tại 2 tỉnh là Vĩnh Long và Bạc Liêu nơi bên mua và bên bán có hộ khẩu thì mới hoàn tất việc sang tên. Và khi sang tên, bắt buộc phải đổi biển kiểm soát về địa phương mà bạn đang có hộ khẩu thường trú.

Người bán thực hiện thủ tục tại nơi đã cấp đăng ký xe. Hồ sơ chuẩn bị gồm: 2 giấy khai sang tên di chuyển xe (theo Mẫu số 04); chứng từ chuyển quyền sở hữu xe; giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, giấy tờ của người mua, hợp đồng mua bán, cho, tặng xe.

Bên bán nộp hồ sơ đề nghị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Vĩnh Long hoặc các điểm đăng ký xe của Phòng. Người thực hiện thủ tục sẽ nhận được hồ sơ cấp sang tên di chuyển cho chủ xe và không mất lệ phí.

Đối với bên mua là bạn, cần chuẩn bị hồ sơ là giấy khai đăng ký xe (Mẫu số 02); chứng từ lệ phí trước bạ; giấy khai sang tên, di chuyển xe; phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển quyền sở hữu xe và hồ sơ gốc của xe; giấy tờ của chủ xe.

Bạn sẽ nộp một bộ hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bạc Liêu hoặc các điểm đăng ký xe của phòng. Khi kiểm tra đầy đủ thủ tục, nơi này sẽ cấp biển số xe, Giấy chứng nhận đăng ký xe mới với mức thu lệ phí theo quy định cho bạn.

Thân ái!

Luật gia Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.