Công ty Điện lực Bạc Liêu: Hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2019

Thứ Sáu, 15/11/2019 | 16:02

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, nhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã triển khai các hoạt động hưởng ứng sự kiện này. Qua đó tạo sự gắn kết trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PB-GDPL) với công tác xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật.

Từ đầu tháng 10/2019, Công ty Điện lực tỉnh đã triển khai đến tất cả các phòng, đội và đơn vị trực thuộc hưởng ứng Ngày Pháp luật (từ ngày 10/10 - 10/11/2019). Khẩu hiệu “Cán bộ, nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) gương mẫu chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật” được treo trang trọng trước trụ sở công ty và các đơn vị trực thuộc nhằm cổ động và tuyên truyền cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) hưởng ứng; phát huy tính tích cực, tự giác trong việc tuân thủ, chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực tỉnh tập trung quán triệt, thực hiện chủ trương, chính sách, nội dung các văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của EVN và đơn vị, các quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong EVN. Đẩy mạnh giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật, tuyên truyền các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác PBGD-PL. Phê phán, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật hoặc lệch chuẩn xã hội; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, CNVC-LĐ trong việc chủ động tìm hiểu, học tập và ý thức tuân thủ pháp luật. Qua đó giúp mỗi cán bộ, CNVC-LĐ trong ngành nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần tuyên truyền cho gia đình, cộng đồng xã hội. Và mới đây, Điện lực tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thi hành Luật Phòng chống khủng bố trên địa bàn tỉnh (trong tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2019).

Có thể thấy, công tác tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật của Công ty Điện lực tỉnh triển khai có hiệu quả, đồng bộ và sâu rộng từ cơ quan đến các đơn vị trực thuộc; bảo đảm tính thống nhất, tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho công tác PB-GDPL. Đặc biệt, Công ty cũng tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền, PB-GDPL thường xuyên, liên tục; xem đây là công việc hàng ngày để cán bộ, CNVC-LĐ học tập, tìm hiểu pháp luật và chấp hành pháp luật, trở thành công việc tự thân của mỗi người, trở thành thói quen trong cách hành xử, trong công việc và cuộc sống.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.