Nhịp cầu nhân ái

Xót xa bé 4 tuổi bị chấn thương sọ não cần tiền ghép sọ

Thứ Hai, 30/03/2020 | 17:07

Từ một đứa trẻ lanh lợi, thích nô đùa, sau khi bị một người điều khiển xe gắn máy tông trúng rồi bỏ chạy, bé Lâm Trường Giang (4 tuổi, ngụ ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) bị mất một phần sọ não. Sức khỏe suy giảm, bé trở nên lầm lì, ít nói với phần đầu biến dạng. Ngày hẹn làm phẫu thuật ghép sọ cho bé Giang đã đến, nhưng với hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn, gia đình vẫn chưa xoay sở được tiền chữa trị cho con…

Bé Giang với một phần đầu bị biến dạng do không có sọ. Ảnh: T.Q

Sau vụ tai nạn, bác sĩ chẩn đoán bé Giang bị chấn thương sọ não và tiến hành phải phẫu thuật. Ca phẫu thuật thành công, bác sĩ đã tách một phần vỏ sọ não bên trái của Giang gửi đi nuôi cấy và dặn gia đình mỗi tháng đưa em lên tái khám, đến tháng thứ 3 thì tiến hành phẫu thuật ghép sọ. Do ảnh hưởng của tai nạn nên bé hay khó thở, thường bị tím tái cơ thể. Thương con, cha mẹ bé Giang lại tiếp tục chạy vạy khắp nơi đưa con lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh), tại đây, bác sĩ đã phẫu thuật mở thông khí quản, đặt ống cho bé.

Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, để theo đuổi việc chữa trị cho con, gia đình đã phải dốc hết số tiền từng ngày chắt chiu, vay mượn thêm họ hàng, làng xóm nhưng cũng không thấm vào đâu. “Bác sĩ dặn, sau 3 tháng, con tôi sẽ được phẫu thuật ghép sọ. Ngày hẹn phẫu thuật ghép sọ đã đến, song kinh tế gia đình quá kiệt quệ, tôi không biết làm sao để lo tiếp cho con”, cha mẹ bé Giang nghẹn ngào.

Bà Nguyễn Thị Xuân Quyên - Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp Thành, cho biết: “Gia đình bé Giang thuộc diện khó khăn, chí thú làm ăn. Mặc dù bé có bảo hiểm y tế, song vẫn phải tốn rất nhiều tiền để lo chi phí đi lại. Hiện địa phương đang kêu gọi các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ một phần để gia đình có thêm điều kiện chữa trị cho bé”.

Hơn lúc nào hết, gia đình bé Giang cần lắm những tấm lòng của mạnh thường quân để chia bớt phần nào khó khăn trong lúc hoạn nạn. Nhịp cầu nhân ái - Báo Bạc Liêu rất mong được sự giúp đỡ của những bạn đọc hảo tâm đối với hoàn cảnh của cháu Giang. Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về Phòng Kinh tế - Đời sống - Pháp luật Báo Bạc Liêu, số điện thoại: 0291.3829598.

Tú Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.