Nhịp cầu nhân ái

Trao đi những tấm lòng nhân ái

Thứ Sáu, 13/05/2022 | 16:37

Ban đại diện Cha mẹ học sinh, Ban Giám hiệu, phụ huynh cùng các mạnh thường quân Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu) vừa tổ chức thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ hơn 284 triệu đồng cho ông Nguyễn Kim Phát - nhân viên bảo vệ trường không may mắc bệnh ung thư gan, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (ảnh).

Ông Phát đã gắn bó với Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm hơn 20 năm qua. Thương hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông, trường đã cho mượn một phần đất nhỏ phía sau khuôn viên trường để vợ chồng ông cất tạm nhà tiền chế mà che mưa tránh nắng. Ông là một bảo vệ mẫn cán, nhiệt thành, luôn được lãnh đạo, giáo viên, phụ huynh và HS trường quý mến, trân trọng.

Rồi biến cố ập đến khi ông phát hiện mình bị u gan ác tính, sức khỏe ngày càng suy sụp, trong khi cảnh nhà lại thiếu trước hụt sau, không có chi phí để điều trị. Cảm thương hoàn cảnh của ông, với tinh thần tương thân tương ái, những tấm lòng vàng từ lãnh đạo Phòng GD-ĐT thành phố, các thầy cô, phụ huynh của trường, cùng các mạnh thường quân đã chung tay đóng góp để hỗ trợ tiền trị bệnh cho ông. Theo đó, số tiền hơn 284 triệu đồng mà mọi người đóng góp đã được trao tận tay ông.

Nhận được số tiền hỗ trợ điều trị bệnh, ông Phát và gia đình đã không cầm được nước mắt. Đây là món quà quý để ông có thêm niềm tin, nghị lực tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.