Nhịp cầu nhân ái

Xin hãy giúp đỡ cho hai mẹ con nghèo

Thứ Hai, 01/10/2018 | 17:02

Khi đứa con còn đỏ hỏn, chị Phạm Thị Lệ (42 tuổi, ngụ ấp Tường 3B, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) đã bị chồng nhẫn tâm bỏ mặc. Bản thân thường xuyên đau yếu, song chị Lệ vẫn cố gắng vượt qua và quyết tâm nuôi con khôn lớn.

Mẹ con chị Phạm Thị Lệ bên căn nhà lá rách nát. Ảnh: T.L

Nhiều năm nay, cứ khoảng 4 giờ chiều là chị Lệ và con (Phạm Chí Cường) xuống chiếc xuồng cũ kỹ đi bắt cá đến 4 giờ sáng mới trở về nhà. Để cho con không bị nước tạt, chị Lệ dùng cao su che nước cho con. Những ngày mưa lớn, chị quấn cao su bao kín người con.

Lao động cả đêm cực nhọc, nhưng nguồn cá bắt được cũng chỉ cho thu nhập từ 20.000 - 60.000 đồng/ngày. Những lúc trời giông gió, hai mẹ con phải ăn mì gói cho đỡ đói. Do ăn uống thiếu thốn nên Cường bị suy dinh dưỡng, dù đã 8 tuổi nhưng thân hình em nhỏ thó như đứa trẻ lên 5.

Năm lên 6 tuổi, nhìn bạn bè cùng xóm được cha mẹ đưa đi học, Cường cũng đòi mẹ mua sách vở để đến trường, song do không có tiền cho nên đến năm nay, chị Lệ mới cho con đi học. Không phụ lòng mẹ, Cường rất ham học. Mỗi khi về đến nhà là em leo lên giường nắn nót tô từng nét chữ, đọc lại cho mẹ nghe từng chữ vừa được học ở trường.

Ngôi nhà của chị Lệ thực chất là cái chòi lá lụp xụp, bên trong chỉ vừa đủ kê một cái giường và có vài món đồ lặt vặt, trời nắng thì nóng, mưa thì dột và nước tạt tứ bề. Dù sống trong muôn vàn thiếu thốn nhưng chị Lệ vẫn lạc quan, siêng năng lao động để kiếm tiền nuôi con thật tốt.

Chị Cẩm Tú, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Thanh, nhận xét: “Dù hay đau ốm, nhưng chị Lệ vẫn siêng năng, chịu khó lao động kiếm sống, không hề trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác. Hiện nay, phương tiện mưu sinh của chị đã quá cũ, chính quyền xã đang vận động xin cho chị chiếc xuồng mới, hoặc tìm cách giúp chị mua bán để cuộc sống đỡ vất vả, có điều kiện nuôi con ăn học”.

Chị Lệ là người giàu nghị lực, biết vượt lên hoàn cảnh để vươn đến cuộc sống tốt đẹp hơn. Hy vọng sẽ có mạnh thường quân giúp chị thêm vốn và phương tiện làm ăn, nhằm có cuộc sống tốt hơn để nuôi con học hành.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.