Nhịp cầu nhân ái

Tập viết bằng tay trái để được đi học trở lại

Thứ Tư, 02/10/2019 | 17:17

Chuyên mục Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu số ra ngày 25/7/2019 có đăng bài viết: “Đi làm thêm kiếm tiền nhập học, một học sinh bị tai nạn phải cắt bỏ tay, chân” để kêu gọi cộng đồng giúp đỡ em Nguyễn Phát Tài (học sinh lớp 8A7, Trường THCS Chu Văn An, huyện Hồng Dân). Nhờ sự chung tay giúp đỡ của quý bạn đọc, các nhà hảo tâm, sau 2 tháng điều trị, sức khỏe của Tài đã ổn định. Hiện nay, niềm vui mỗi ngày của Tài là tập viết bằng tay trái để viết tiếp đến trường vào năm học sau.

Mỗi khi tập viết chữ, niềm vui lại ánh lên trên gương mặt cậu học sinh Nguyễn Phát Tài. Ảnh: T.H

Như thông tin đã đưa, Tài bị tai nạn bỏng toàn thân khi đi làm thêm kiếm tiền nhập học. Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều bạn đọc đã trực tiếp đến thăm, chuyển tiền vào tài khoản gia đình để giúp em Tài điều trị. Báo Bạc Liêu, chính quyền địa phương, các tổ - nhóm từ thiện, cộng đồng mạng… đã chung tay giúp đỡ gia đình em số tiền hàng trăm triệu đồng.

Đến nay, sau 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh, Tài xuất viện trong tình trạng đã cưa chân và tay phải. Đợt tái khám cách nay ít ngày, bác sĩ cho biết chân của em vẫn chưa lành hẳn, cần đắp thuốc thêm.

Chị Trần Út Mót (mẹ của Tài) chia sẻ: “Từ lúc Tài gặp nạn đến nay, gia đình liên tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhà trường, các mạnh thường quân và đặc biệt là báo, đài… Nhờ đó gia đình mới có điều kiện cứu Tài thoát khỏi tay tử thần, con tôi được bình phục như hiện nay, gia đình mang ơn mọi người nhiều lắm”.

Tuy trên cơ thể có nhiều vết sẹo, song tinh thần của Tài đã phấn chấn lên nhiều. Mẹ của em kể lại, khi còn nằm điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng, Tài bản lĩnh và ngoan lắm. Những lúc đau quá, em cũng chỉ cựa mình lăn lộn chứ không than vãn một lời. Có lần em nói: “Mẹ ơi, lấy giấy cho con tập viết tay trái, để mai này con đi học tiếp!”.

Từ khi về nhà, ngày nào Tài cũng mang tập vở ra viết 24 chữ cái, kiên trì nắn nót hết trang này đến trang khác. Ngoài việc tập viết bằng tay trái để có thể đi học lại, còn có nhiều câu chuyện về Tài làm chúng tôi xúc động. Trong đó, có việc em đã tự tay làm một cái vèo nuôi ếch trên sông, đó là số tiền Tài dành dụm để gây quỹ học tập cho mình và em trai. Ngày được bình yên trở về mái ấm, Tài háo hức ra sông thăm đàn ếch, vui cười hồn nhiên khi thấy chúng lớn nhanh và cứ quanh quẩn trong vèo như muốn đợi em. Rồi Tài nhờ cha mua thêm ếch con để tự tay em thả, những chú ếch này, hứa hẹn giúp cho Tài một mùa tựu trường mới đủ đầy hơn!

Vụ tai nạn và những mất mát Tài mang đang dần lùi xa, nụ cười xuất hiện trên gương mặt cậu học sinh hiếu học ngày một nhiều hơn. Điều quan trọng là em đang sống rất tích cực, rất bản lĩnh để bước tiếp hành trình đi đến tương lai của mình, rất đáng ngợi khen!

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.