Nhịp cầu nhân ái

Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu: Nơi kết nối yêu thương

Thứ Tư, 17/06/2020 | 16:39

Trên 500 triệu đồng là số tiền bạn đọc, các nhà hảo tâm chung góp vào chuyên mục Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu trong 6 tháng đầu năm 2020. Số tiền này đã giúp nhiều mảnh đời vơi đi phần nào nỗi vất vả, nhọc nhằn trong cuộc sống, chiến thắng bệnh tật, vượt qua nghèo khó, có nhà kiên cố để ở, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Phóng viên Báo Bạc Liêu (thứ 6 từ trái sang) trao bảng tấm lòng vàng đến đại diện Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu - nhà tài trợ cho một nhân vật của chuyên mục Nhịp cầu nhân ái. Ảnh: T.Q

Đồng hành cùng những mảnh đời khốn khó

Nhiều năm qua, Báo Bạc Liêu luôn đóng vai trò tiên phong, tích cực trong công tác từ thiện xã hội. Không chỉ phát hiện nhiều trường hợp đặc biệt khó khăn, thông qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái, Báo Bạc Liêu đã kết nối những tấm lòng vàng để chắp thêm đôi cánh ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, bắc những cây cầu bê-tông nối nhịp đôi bờ cho người dân ở những địa phương còn nhiều khó khăn, hay giúp người nghèo có căn nhà kiên cố trú ngụ, người bệnh ngặt nghèo có thêm điều kiện để chữa trị, giành lại sự sống từ tay tử thần…

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, khi mọi người hạn chế tiếp xúc, ra đường, đến công sở thì những nhà báo cùng các mạnh thường quân vẫn đến từng nhà tặng quà, hỗ trợ những trường hợp khó khăn do mất việc làm, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh (tất nhiên là các hoạt động diễn ra trong phạm vi cho phép, tuân thủ nghiêm theo khuyến cáo của ngành Y tế như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn…). Đặc biệt là trường hợp bé Lâm Trường Giang (5 tuổi, ngụ xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) bị chấn thương sọ não cần tiền để thực hiện ghép sọ. Thông qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái của Báo Bạc Liêu, bạn đọc đã đóng góp trên 18 triệu đồng, kịp thời giúp bé Giang thực hiện ca phẫu thuật, khôi phục sức khỏe.

Hay như trong một lần tác nghiệp, phóng viên được cán bộ cơ sở nhờ kết nối mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu bê-tông tại thị trấn Phước Long. Sau khi khảo sát thực tế, phóng viên đã viết bài kêu gọi trên mục Nhịp cầu nhân ái và kết nối với các mạnh thường quân, chỉ sau 3 tháng, 2 cây cầu bê-tông kiên cố trị giá trên 250 triệu đồng do Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu tài trợ đã hình thành, giúp người dân và học sinh đi lại thuận tiện, an toàn... 

Gắn kết những tấm lòng vàng

Có thể nói, Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu thời gian qua hoạt động rất hiệu quả, giúp được nhiều hoàn cảnh vượt qua cơn ngặt nghèo, phần lớn nhờ vào sự ủng hộ, đồng hành của quý bạn đọc, các hội, nhóm từ thiện, các tổ chức, cá nhân có cùng mục đích vì người nghèo khổ. Có thể kể đến những địa chỉ đã gắn bó với chuyên mục Nhịp cầu nhân ái trong suốt nhiều năm qua, như: Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu, Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu, chị Ngọc Thúy (Phường 2, TP. Bạc Liêu), anh Phan Kiên (Việt kiều Mỹ), anh Nguyễn Thành (xã Vĩnh Trạch Đông), anh Trần Văn Út, chú Phạm Văn Công (TX. Giá Rai)... Không những đóng góp tiền, vật chất, những mạnh thường quân này còn tháp tùng đi đến những địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa trong tỉnh để thăm hỏi, động viên, tặng quà, hoặc dự lễ bàn giao nhà…, tiếp thêm động lực, niềm tin cho người nghèo, người kém may mắn vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Và còn đó rất nhiều hoạt động từ thiện - xã hội đầy tính nhân văn, ấm áp tình người mà các phóng viên chuyên mục Nhịp cầu nhân ái đã kết nối những tấm lòng vàng hỗ trợ người nghèo. Các nghĩa cử ấy không thể đong, đo bằng giá trị vật chất mà đó còn là sự thể hiện gắn kết về tình cảm giữa người với người để cùng giúp nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn, hướng tới tương lai tươi sáng hơn.

Tuy nhọc nhằn, vất vả trong quá trình làm nghề, nhưng các phóng viên phụ trách chuyên mục Nhịp cầu nhân ái đều cảm thấy ấm lòng khi được độc giả đón nhận và giúp đỡ. Những hoạt động xuất phát từ tâm ấy tuy chỉ mang tính chất cầu nối, nhưng những người đảm trách nhiệm vụ này hy vọng qua đó sẽ nhân lên những vòng tay nhân ái, giúp nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn được trao cơ hội hồi sinh.

Tú quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.