Nhịp cầu nhân ái

Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu năm 2019: Gắn kết yêu thương

Thứ Hai, 30/12/2019 | 17:14

Hơn 800 triệu đồng là số tiền bạn đọc, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh bệnh tật, đặc biệt khó khăn từng được đăng tải trên chuyên mục Nhịp cầu nhân ái - báo Bạc Liêu trong năm 2019. Đó là nhịp cầu gắn kết những yêu thương giữa người có lòng đến với những gia đình, những số phận cần được cộng đồng giúp đỡ, sẻ chia.

Lan tỏa yêu thương

Có lẽ bạn đọc chưa quên, Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu trong năm 2019 đã gắn liền với những cái tên quen thuộc như Lê Nguyễn Trúc Lam, Nguyễn Tú Anh, Nguyễn Thị Ngọc Tiền, Nguyễn Phát Tài, Huỳnh Như Nguyên… Dường như có cơ duyên, năm nay, Nhịp cầu nhân ái đến nhiều hơn với các em học sinh có hoàn cảnh kém may mắn.

Ngay từ tháng đầu tiên của năm, bạn đọc đã dành nhiều tình cảm sâu lắng và những giọt nước mắt thương cảm cho Lê Nguyễn Trúc Lam (Trường THPT Bạc Liêu) - một nữ sinh học giỏi, ngoan hiền nhưng không may phát hiện bệnh ung thư phổi ở giai đoạn muộn. Chỉ một thời gian ngắn, rất nhiều giáo viên, học sinh, các bạn trẻ Bạc Liêu, quý bạn đọc trong và ngoài tỉnh hết lòng quyên góp giúp đỡ em số tiền hàng trăm triệu đồng để trị bệnh. Thế nhưng, bao lời nguyện cầu của mọi người đến phút cuối cùng cũng không thể đưa Lam rời khỏi tay “tử thần”. Em ngủ yên ở tuổi 17 và trong bao la tình yêu thương của mọi người dành cho mình.

Đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bạc Liêu (bìa trái) trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Trúc Lam và trao bảng ghi nhận Tấm lòng vàng cho đơn vị tài trợ.

Trong những năm qua, Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu đã gắn kết với nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng với Lam đó là một tình cảm khá đặc biệt. Và cho dù rất đau lòng tiễn đưa tro cốt em về biển, nhưng khoảng thời gian gắn bó với em và câu chuyện về em đã để lại nhiều tình cảm đẹp, về sự lan tỏa yêu thương giữa cuộc đời.

Có phần nào đó tương đồng với Lam là trường hợp của cậu bé Nguyễn Phát Tài (huyện Hồng Dân), học sinh lớp 8. Tài cũng được Báo Bạc Liêu biết đến ngay trong thời khắc “thập tử nhất sinh” sau vụ tai nạn điện. Cùng với chính quyền địa phương, các tấm lòng hảo tâm, Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu đã nhanh chóng kêu gọi vận động giúp đỡ em trên báo. Khá may mắn, sau khi bị cưa một chân và một tay, Tài đã trở về khỏe mạnh và rất nỗ lực tập viết bằng tay trái để trở lại trường, tiếp tục ước mơ chinh phục tri thức.

Hay như hoàn cảnh của em bé Nguyễn Thị Ngọc Tiền (huyện Phước Long) vốn mắc nhiều căn bệnh hiểm do sinh non. 6 tháng tuổi, bé Tiền trông như đứa trẻ mới sinh khi bị suy dinh dưỡng nặng, viêm phổi liên tục, sa trực tràng, thoát vị rốn… Thời gian nằm bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Chỉ trong vài ngày từ khi Báo Bạc Liêu kêu gọi, quý bạn đọc, các tổ nhóm từ thiện đã chung tay giúp đỡ em số tiền hơn 20 triệu đồng để em có điều kiện chữa trị tốt hơn.

Mạnh thường quân đến thăm, trao hỗ trợ bé Tiền điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, những người làm báo khi về với nông thôn, phát hiện ra nhiều hộ gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở cũng đã nhanh chóng đăng thông tin, vận động, kết nối với các tổ chức, cá nhân đứng ra cất nhà, giúp các gia đình có nơi ở ổn định.

Trân quý những tấm lòng bạn đọc

Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu thời gian qua hoạt động đạt được nhiều kết quả, giúp được nhiều hoàn cảnh vượt qua cơn ngặt nghèo, phần lớn nhờ vào sự ủng hộ, đồng hành của quý bạn đọc, các hội, nhóm từ thiện, các tổ chức, cá nhân có cùng mục đích vì người nghèo khổ.

Trong đó, chúng tôi rất trân quý sự đóng góp vật chất và tinh thần của Công ty Cấp nước Bạc Liêu, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bạc Liêu, nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Bạc Liêu khóa 1998 - 2001, nhóm từ thiện Trái tim yêu thương (TP. Bạc Liêu); nhóm từ thiện Tình người, nhóm từ thiện Hộ Phòng, Câu lạc bộ Kết nối yêu thương của các bạn trẻ Bạc Liêu và còn nhiều tấm lòng nhân ái khác… Nhờ sự chung tay của xã hội, những gia đình, hoàn cảnh kém may mắn đã có tương lai tươi sáng hơn.

Chị Tú Anh thỏa nguyện với cuộc sống hiện tại. Ảnh: T.H

Khi những tờ lịch cuối cùng của năm 2019 sắp được gỡ xuống, thì những người thực hiện Nhịp cầu nhân ái đã nhận được tin vui từ chị Nguyễn Tú Anh (TX. Giá Rai) - người mẹ nghèo mắc bệnh ung thư nhưng hàng ngày phải lao động tần tảo kiếm tiền nuôi con. Chị Tú Anh được mạnh thường quân cất tặng căn nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt trong gia đình với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng. Trong niềm hạnh phúc dâng trào, chị bộc bạch: “Đây là mong ước lớn nhất đời tôi, dù mai này có nằm xuống, tôi cũng đã thỏa lòng vì hai con thơ đã có nơi ở ổn định, không còn lo cảnh màn trời chiếu đất. Tôi thật sự rất biết ơn mọi người”.

Bạc Liêu đang hối hả trong không khí của những ngày cuối năm, chuẩn bị cho cái Tết Nguyên đán gần kề. Năm 2019 đã khép lại, nhưng dấu ấn một năm nhộn nhịp của Nhịp cầu nhân ái vẫn lắng đọng, và những người làm báo chúng tôi luôn mong được làm tốt vai trò kết nối nhiều hơn những yêu thương trong năm mới Canh Tý 2020.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.