Nhịp cầu nhân ái

Người dân ấp 15 (xã Phong Thạnh Đông): Ước mong có được cây cầu kiên cố

Thứ Sáu, 22/05/2020 | 17:41

Cây cầu bê-tông dài 22m, ngang 1,5m (ấp 15, xã Phong Thạnh Đông, TX. Giá Rai) bắc qua Trường tiểu học Phong Thạnh Đông đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi qua lại. Thế nhưng, do nguồn kinh phí hạn hẹp nên đã 3 năm qua, chính quyền địa phương chưa thể tiến hành xây mới cây cầu kiên cố thay thế cây cầu cũ…

Cây cầu ấp 15 đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn rất cần được thay mới. Ảnh: T.Q

Cây cầu ấp 15 được xây dựng từ lâu, đến nay đã xuống cấp trầm trọng, chân trụ bị nứt nhiều chỗ, cầu yếu, nghiêng lệch, phần vỉ sắt trên mặt cầu bị hở tạo một khoảng trống rất nguy hiểm cho người lưu thông. Thế nhưng, cây cầu này là đoạn đường huyết mạch bắc qua điểm trường tiểu học ấp 15, hàng ngày có trên 300 lượt học sinh qua lại.

Ông Hà Văn Tính (người dân ấp 15), lắc đầu ngao ngán: “Tôi có 2 đứa cháu học tại điểm trường ấp 15, ngày ngày tôi phải đưa rước các cháu mấy bận trên cây cầu này, có lần bị ngã xe, cả 3 ông cháu đều rơi xuống sông, may mà không ảnh hưởng đến tính mạng. Chỉ mong sao chính quyền nhanh chóng nâng cấp sửa chữa, hoặc xây mới cây cầu để người dân và các cháu học sinh an tâm mỗi khi đi lại”.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Chi bộ ấp 15, cho biết: “Cây cầu xuống cấp trầm trọng gây bức xúc, nguy hiểm cho người dân địa phương nên chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên UBND xã. Thế nhưng, do nguồn kinh phí hạn hẹp nên UBND xã cũng chỉ ghi nhận mà chưa thể xây mới cây cầu kiên cố. Ngày nắng, đường khô ráo, cây cầu còn khó lưu thông huống chi mùa mưa đang đến, cây cầu trơn trượt, tiềm ẩn hiểm nguy gấp bội…”.

Trước những nỗi lo của người dân cũng như chính quyền địa phương, rất mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm góp sức xây dựng cây cầu kiên cố thay thế cây cầu đã xuống cấp, hư hỏng để người dân không còn cảm giác bất an mỗi khi qua lại, giúp các em học sinh vững bước đến trường, cũng như việc lưu thông thuận tiện sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.