Nhịp cầu nhân ái

Gian nan con đường đến trường của học sinh mồ côi cha mẹ

Thứ Sáu, 16/08/2019 | 16:51

Chúng tôi đến nhà của ông Nguyễn Công Định (Tư Định, 44 tuổi, ngụ phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai) nhưng bé Đoàn Ngọc Trang (cháu gọi ông Định bằng cậu) đã rời nhà đi học. Cha mẹ Trang mất sớm, bé ở với cậu ruột từ khi 5 tuổi. Nhà cậu Định vốn nghèo, lại phải một mình nuôi ba đứa trẻ ăn học (2 người con gái của cậu và Trang) nên con đường đến trường của Trang lắm nỗi gian nan!

Khi Đoàn Ngọc Trang vừa chào đời, cha em mất vì căn bệnh ung thư. Em chưa kịp vào mẫu giáo thì người mẹ cũng vĩnh viễn lìa bỏ thế gian sau một cơn bệnh ngặt nghèo. Sau hai nỗi đau mất mát lớn nhất đời người, những tưởng năm tháng tuổi thơ của Trang sẽ được bù đắp khi có cậu mợ Định yêu thương, chăm sóc.  Song, bất hạnh cứ liên tục ập đến với gia đình khi người mợ mắc bệnh nan y không thể chạy chữa. Vậy là chỉ trong 8 năm đầu tiên của cuộc đời, Trang đã 3 lần chít khăn tang lên đầu.

Nhắc về câu chuyện buồn trong quá khứ, ông Định nói với giọng bùi ngùi: “Tang thương cứ liên tục tới làm tôi muốn ngã quỵ. Nhưng tôi tự nhủ mình phải gắng gượng vì tôi là nơi bám víu cuối cùng của 3 đứa nhỏ!”.

Đầu năm học mới này, Trang vào học lớp 7G, Trường THCS Hộ Phòng. Thân hình nhỏ thó với cân nặng chưa đến 30kg nhưng ngày nào Trang cũng đi học sớm nhất so với các bạn và chưa từng nghỉ học. Với Trang, đi học là niềm vui, là mơ ước, là con đường tương lai. Em cố gắng học để đền đáp ân tình mà người cậu đã dành cho mình.

Thầy Lưu Văn Hoài, Hiệu trưởng Trường THCS Hộ Phòng, cho biết: “Tôi có nghe nói đến hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của em Trang và sẽ tạo điều kiện để giúp đỡ em. Nhà trường cũng rất mong có mạnh thường quân tiếp sức để con đường học tập của Trang bớt khó khăn, vất vả”.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.