Nhịp cầu nhân ái

Chung tay giúp em Lê Nguyễn Trúc Lam điều trị bệnh

Thứ Bảy, 09/03/2019 | 08:32

Báo Bạc Liêu số 3128 ra ngày 2/3/2019, trên chuyên mục Nhịp cầu nhân ái có đăng bài “Xót lòng với nữ sinh lớp 10 bị ung thư phổi”. Bài báo nêu trường hợp em Lê Nguyễn Trúc Lam, học sinh lớp 10A7, Trường THPT Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu) mắc bệnh ung thư phổi, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Thương hoàn cảnh của Lam, trong tuần qua, việc quyên góp, gây quỹ giúp Lam điều trị bệnh diễn ra khắp nơi.

Học sinh Trường THPT Bạc Liêu bán hoa gây quỹ giúp bạn. Ảnh: Đ.H

Sau khi bài báo đăng tải, cộng đồng mạng đã chia sẻ rộng rãi với lời kêu gọi chung tay giúp em Lê Nguyễn Trúc Lam có tiền điều trị bệnh. Rất nhiều tài khoản Facebook, các hội, nhóm từ thiện vận động giúp đỡ Lam.

Tính đến sáng 8/3/2019, tổng số tiền bạn đọc quyên góp giúp đỡ Lam gần 200 triệu đồng. Số tiền này được gửi thông qua nhiều nguồn gồm chuyển trực tiếp đến cô Nguyễn Thị Nguyệt Sương (mẹ của Lam) tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), gửi đến Trường THCS Võ Thị Sáu, Trường THPT Bạc Liêu, Nhịp cầu nhân ái - Báo Bạc Liêu. Trong đó, Nhịp cầu nhân ái đã nhận trên 30 triệu đồng từ nhiều tổ chức, cá nhân như Công ty Cấp nước Bạc Liêu (5 triệu đồng), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) - Chi nhánh Bạc Liêu (5 triệu đồng), nhóm học sinh THPT Chuyên Bạc Liêu khóa 1998 - 2001 (11 triệu đồng).

Cùng chung tay với Nhịp cầu nhân ái lần này, nhóm từ thiện Trái tim yêu thương (TP. Bạc Liêu) cũng quyên góp gần 15 triệu đồng; Câu lạc bộ Kết nối yêu thương do chị Trang Anh Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn làm Chủ nhiệm cũng đã trao gần 9 triệu đồng và tiếp tục vận động thêm. Bên cạnh đó, nhiều bạn đọc đã gửi tiền giúp đỡ Lam với lời nhắn nhủ “Chúc em mau khỏe!”.

Nhờ sự chung tay của xã hội, em Lê Nguyễn Trúc Lam có điều kiện tiếp tục chữa trị. Sau hơn 1 tháng được phẫu thuật và dưỡng bệnh tại phòng chăm sóc đặc biệt Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện nay sức khỏe em Lam dần tiến triển. Khi sức khỏe ổn định, Lam sẽ tiếp nhận liệu trình điều trị ung thư.

TP. Bạc Liêu đang tràn ngập trong không khí của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đó còn là không khí của những hoạt động ấm áp nghĩa tình do học sinh các trường trên địa bàn TP. Bạc Liêu dành tặng cho Lam.

Mấy ngày qua, học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu, THPT Bạc Liêu đã mang hoa đến các cổng trường, các chốt đèn giao thông, nhận đặt hoa giao tận nơi để bán nhằm gây quỹ giúp Lam. Mỗi bông hoa được các em bán từ 15.000 - 20.000 đồng, cả vốn và lời sẽ được gửi Lam để điều trị bệnh.

Hình ảnh những cô cậu học trò mang hoa đi khắp các nẻo đường, lễ phép mời mọi người mua hoa để giúp bạn đã chạm đến trái tim nhiều người. Việc làm của các em đã làm lan tỏa nhiều thêm, đẹp thêm những tấm lòng tử tế, giúp người trong cơn hoạn nạn.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.