Nhịp cầu nhân ái

Bé gái 6 tháng tuổi “oằn mình” với nhiều căn bệnh

Thứ Sáu, 25/10/2019 | 15:55

Tuy đã 6 tháng tuổi nhưng bé Nguyễn Thị Ngọc Tiền (nhà ở ấp Mỹ I, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) trông như đứa trẻ mới sinh. Không chỉ bị suy dinh dưỡng nặng, bé Tiền còn bị viêm phổi liên tục, sa trực tràng, thoát vị rốn… Hiện bé đang nằm điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Bé Nguyễn Thị Ngọc Tiền hiện nằm điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Đ.H

Bé Tiền là con thứ hai của chị Trần Ngọc Giàu và anh Nguyễn Vũ Linh (30 tuổi). Khi mang thai Tiền đến tuần thứ 31, chị Giàu bị vỡ ối sinh non nên đứa trẻ chưa phát triển hoàn thiện các chức năng cơ thể, đặc biệt là phổi. Ngay sau khi xuất viện về nhà không lâu, bé khó thở, hạ can-xi, phải nhập viện điều trị. Những cơn ho cứ liên tục, khiến tình trạng thoát vị rốn ngày càng nặng hơn, phần trực tràng bị sa ra ngoài, do vậy nên mỗi lần đi vệ sinh là một cực hình với bé. Khi được 3 tháng tuổi, trong một lần hạ can-xi gồng cứng tay, bé Tiền còn bị nứt xương tay khi nhân viên y tế cố gắng truyền thuốc cứu chữa. Trên bàn chân nhỏ xíu, vết sẹo hoại tử da vì tiêm can-xi vẫn còn nguyên, nhìn thật xót xa!

Sau nhiều đợt điều trị tại các bệnh viện nhi tuyến trên, hiện bé Tiền đang nằm tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Hiện đã 6 tháng tuổi nhưng cân nặng của bé chỉ ở mức 3kg, phải bón từng muỗng sữa. Chị Trần Ngọc Giàu chia sẻ: “Gia đình tôi có 8 nhân khẩu bao gồm bà ngoại già yếu và 3 trẻ em, cuộc sống cũng tạm đủ ăn. Phần chi phí điều trị cho bé Tiền thì có bảo hiểm y tế chi trả, nhưng nặng nhất là tiền sữa, tã, băng gạt, nước muối và chi phí đi lại cũng như những chi phí phát sinh khác vì thời gian điều trị cho bé còn dài…”.

Trước mắt, bác sĩ cho gia đình biết bé Tiền phải trải qua quá trình điều trị nâng đỡ lâu dài để phổi hoàn thiện hơn, sau đó mới tới giai đoạn phẫu thuật điều chỉnh phần trực tràng bị sa và những trị liệu khác. Theo tìm hiểu, gia đình của bé Tiền chỉ cơ bản đủ ăn, thu nhập chính phụ thuộc vào nghề thợ hồ của cha và ông bà nội của cháu bé. Để điều trị cho bé Tiền, chị Giàu sống ở các bệnh viện với con, chồng chị ở quê vừa đi làm hồ vừa đưa rước con gái lớn đi học lớp 1.

Thân nhân của một bệnh nhân nằm cùng phòng với chị Giàu chia sẻ: “Nhìn hai mẹ con mà thương đứt ruột. Chúng tôi dù không máu mủ họ hàng, cũng luôn mong có các mạnh thường quân giúp đỡ để cháu bé có điều kiện chữa trị lâu dài và khỏe mạnh”.

Bạn đọc hảo tâm muốn giúp đỡ bé Tiền, xin liên hệ về điện thoại của chị Giàu: 0354276525; hoặc có thể thông qua Nhịp cầu nhân ái Báo Bạc Liêu, số điện thoại: 02913.829598.

Đình Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.