Nhịp cầu nhân ái

Anh Nguyễn Văn Xiếu: Cần lắm một mái nhà để trú ngụ

Thứ Tư, 10/07/2019 | 16:45

Từng có một cuộc sống đủ đầy, thế nhưng sau một vụ tai nạn lao động, anh Nguyễn Văn Xiếu (sinh năm 1976, ngụ ấp Tường 3B, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) - là trụ cột của gia đình, không thể tiếp tục lao động. Cả nhà 5 nhân khẩu rơi vào cảnh túng quẫn, căn nhà bị sập đã nhiều năm nhưng đến nay vẫn không có tiền cất lại, đành tá túc nhờ nhà người thân…

Anh Xiếu bên căn nhà xiêu vẹo. Ảnh: T.L

Anh Xiếu bùi ngùi kể lại: “Trước đây, tôi làm công nhân trong một xưởng gỗ tại TP. Hồ Chí Minh, tiền lương tuy không nhiều nhưng cũng đủ gửi về quê nuôi vợ con. Thế nhưng, sau khi bị tai nạn lao động, tôi trở về quê làm phụ hồ, vác lúa… Vết thương do không có điều kiện chữa trị gây biến chứng khiến tôi đau ốm liên miên, nên không thể tiếp tục lao động kiếm tiền. Việc lo cái ăn hàng ngày đã khó, nên căn nhà tuy đã sập hơn 3 năm đến nay vẫn chưa có tiền cất lại. May nhờ người chị thương tình cưu mang cho tá túc”.

Sống chung được một thời gian thì gia đình người chị gái lên TP. Hồ Chí Minh làm công nhân và giao căn nhà lại cho gia đình anh Xiếu trông giữ. Căn nhà này hiện đã xuống cấp, vách lá đã mục trống trước trống sau, mới đây trong trận mưa lớn căn nhà cũng xiêu vẹo. Những ngày mưa lớn, vợ chồng con cái phải xin tá túc nhà hàng xóm vì sợ căn nhà đổ sập bất cứ lúc nào.

Cuộc sống ở quê nhà ngày càng khó khăn, vợ anh Xiếu đành dắt díu 3 đứa con lên TP. Hồ Chí Minh làm thuê, trừ tiền nhà, chi phí sinh hoạt, 4 mẹ con phải sống rất tiện tặn mới đủ đắp đổi qua ngày. Còn anh Xiếu ở dưới quê cũng sống bằng nghề phụ hồ, công việc không ổn định nên cuộc sống vô cùng vất vả. Những hôm vết thương trở nặng, gây đau đớn, anh phải tìm cây thuốc nam để uống tạm.

Hoàn cảnh của anh Xiếu thật sự rất đáng thương. Mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm dang tay hỗ trợ giúp anh có căn nhà trú ngụ để vợ chồng con cái được đoàn tụ, có điều kiện tìm công việc mới có thu nhập ổn định hơn.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.